Y án sơ thẩm vụ bé gái bị dâm ô uất ức tự tử

Ngọc Thành - Hữu Nguyệt| 22/05/2018 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/5, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Hữu Bê (sinh năm 1960, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) về tội Dâm ô trẻ em.

Nạn nhân trong vụ dâm ô trên là em H.M.K. (13 tuổi, cùng ngụ xã Tân Lộc). Đây là vụ án chấn động, gây búc xúc dài trong thời qua tại tỉnh Cà Mau

Trước đó, tại tòa sơ thẩm tháng 1/2018, bị cáo Hữu Bê bị TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt 7 năm tù về tội Dâm ô với trẻ em. Cho rằng mình bị oan nên bị cáo Hữu Bê kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, tiếp tục kêu oan.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6/2016 đến tháng 9/2016, Hữu Bê đã lợi dụng sự ngây thơ thiếu hiểu biết của bé K. để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô đối với K.

Vào 1 ngày giữa tháng 6/2016 và ngày 2/7/2016, Bê đã thực hiện hành vi dâm ô bé K. nhằm thỏa mãn dục vọng cá nhân. Bê nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô đối với bé K. khi bé dưới 13 tuổi.

Vì vậy hành vi nêu trên của Hữu Bê đã phạm tội Dâm ô với trẻ em, thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần”. Tuy nhiên, trong 8 lần Hữu Bê bị truy tố trong cáo trạng, bị cáo Bê chỉ có thừa nhận 2 lần tiếp xúc với bé K.

Y án sơ thẩm vụ bé gái bị dâm ô uất ức tự tử

Bị cáo Hữu Bê tại phiên phúc thẩm

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hữu Bê vẫn khăng khăng không chịu nhận tội. Theo đó, Hữu Bê cho biết chính bé K. tự ý tìm đến nhà rồi vào thẳng buồng riêng của bị cáo chứ bị cáo không hề dụ dỗ.

Đại diện VKS trình bày quan điểm: “Việc tâm sinh lý một bé gái không thể nào tự tìm đến nhà bị cáo Bê chơi nhiều lần rồi bước vào buồng riêng như vậy. Ở độ tuổi bé K., bé phải tìm những người cùng trang lứa mà vui chơi nên những lời mà bị cáo kêu oan, cho rằng không phạm tội với bé K. là không hợp lý. Chính vì vậy, VKS đề nghị HĐXX bác kháng cáo kêu oan của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù dành cho bị cáo Hữu Bê về tội Dâm ô với trẻ em”.

Trong lời nói sau cùng, Hữu Bê vẫn khẳng định mình không xâm hại bé K., một mực kêu oan. Bị cáo Bê mong rằng HĐXX cấp cao xét xử đúng người, đúng tội.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hữu Bê đã xâm hại đến nhân phẩm, danh dự của người khác, gây bức xúc dư luận trong thời gian dài. Đây là vụ án chấn động trong thời qua tại tỉnh Cà Mau. Trong phiên xét xử lần này, bị cáo Hữu Bê cố tình quanh co, chối tội nên không nhận được các tình tiết giảm nhẹ, do đó HĐXX tuyên y án sơ thẩm với mức án 7 năm tù dành cho bị cáo Hữu Bê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án sơ thẩm vụ bé gái bị dâm ô uất ức tự tử