Tự nhận là cháu của Trung tướng Công an để lừa chạy việc

An Dương| 04/03/2016 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ một gã thợ xây dựng, bị cáo Trương Minh Sỹ “nổ” là cháu ruột Trung tướng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Bộ Công an để lừa đảo chiếm đoat tài sản bằng chiêu “chạy việc”.

Ngày 04/03/2016, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Minh Sỹ (SN 1974, ngụ TP.HCM) về  tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 04 -2014, Trương Minh Sỹ lên xã Bù Nho, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước hành nghề xây dựng. Sỹ mạo nhận và khoe khoang với mọi người y là cháu ông S.N, Trung tướng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng, Bộ Công an, phụ trách các tỉnh phía Nam. Sỹ tuyên bố ai muốn  vào biên chế ngành Công an hoặc thi trượt Đại học Cảnh sát nhân dân nhưng muốn vào học các trường Cao đẳng, Trung học Cảnh sát y có thể “giúp” được.

Tin vào những lời của Sỹ, anh Nguyễn Võ Đông liền xin số điện thoại của Sỹ. Tháng 8-2014, anh Đông cùng một người bạn là anh Lê Đăng Xuân đến TP.HCM gọi điện thoại mời Sỹ uống cà phê. Từ mối quen biết với anh Xuân, Sỹ đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Tự nhận là cháu của Trung tướng Công an để lừa chạy việc

Áp giải bị cáo Sỹ về trại giam

Trong đó, có bà Phạm Thị H, Nguyễn Thị Bé N và anh Nguyễn Hoàng N. thông qua anh Xuân đã tin tưởng giao cho Sỹ tổng số tiền 660 triệu đồng.

Các bị hại đều tin tưởng vào lời hứa của Sỹ là sẽ xin được vào biên chế ngành Công an hoặc vào học tại các trường Công an nên đưa tiền cho Sỹ  để nhờ giúp đỡ cho người thân.

Sau khi nhận tiền, Sỹ chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân và lẩn trốn khi những người này gọi điện hỏi kết quả. Ngày 16-04-2015, anh Xuân đã đại diện cho bà Hoa, bà Nhụy làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Sỹ tại cơ quan Công an. Đến ngày 25-07-2015, Sỹ bị Công an quận 12 bắt giữ.

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Minh Sỹ 14 năm tù về “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đối với hành vi của anh Xuân, anh Nam, bà Hoa, bà Nhụy đã có dấu hiệu của tội “Đưa hối lộ”, nhưng do đã chủ động làm đơn tố giác hành vi phạm tội của Sỹ nên HĐXX không truy cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự nhận là cháu của Trung tướng Công an để lừa chạy việc