Người mất mạng, kẻ đi "bóc lịch" vì cái bật lửa

Đoàn Nga| 30/10/2014 06:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/10, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lê Trung Hiếu, 22 tuổi (quê Tuyên Quang), 19 năm tù về tội “Giết người”, Nguyễn Văn Giang, 24 tuổi (ở Phú Xuyên, Hà Nội), 15 tháng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 4/5/2014, anh Nguyễn Văn Khỏe, 26 tuổi, (ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội) rủ Giang, Hiếu đi uống bia tại quán bia ở dốc Hàng Than, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đến 12h cùng ngày, Khỏe điện thoại rủ anh Vũ Anh Tuấn, 35 tuổi là anh rể Lê Trung Hiếu đến uống cùng.

Trong lúc nhậu nhẹt, giữa Giang và Hiếu xảy ra mâu thuẫn với nhau về chiếc bật lửa Zipo. Hiếu cầm cốc bia ném xuống bàn chửi Giang. Thấy vậy, anh Khỏe đứng dậy chửi Hiếu và túm cổ áo kéo Hiếu ra đường đánh nhau. Anh Tuấn can, Hiếu đã bỏ về và đi về cửa hàng bán quần áo của anh Tuấn ở Đường Thành.

Sau đó, anh Tuấn và Giang cùng anh Khoẻ đến quán nước ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội để hòa giải. Trong lúc 3 người ngồi nói chuyện thì Giang gọi điện bảo Hiếu đến gặp.

Người mất mạng, kẻ đi

Hiếu và Giang tại phiên xét xử

Hiếu vào cửa hàng của anh Tuấn lấy 1 con dao nhọn rồi đi tìm Giang, Khỏe, Tuấn. Khi Hiếu đến nơi thì Giang cầm cán chổi, Khỏe cầm ghế băng lao ra đánh. Hiếu đâm Giang thì anh Khỏe, anh Tuấn can, ôm Hiếu. Anh Khỏe bị Hiếu đâm một nhát trúng vào cổ, đứt sụn khí quản.

Gây án xong, Hiếu vội bỏ trốn và vứt con dao xuống sông Hồng để phi tang. Nạn nhân được anh Tuấn, Giang đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên xét xử, Hiếu đã lật lại lời khai về con dao gây án. Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai con dao được anh ta thủ sẵn trước khi tới gặp nạn nhân nhưng tại phiên tòa anh ta khai do bị nạn nhân đuổi đánh nên đã lấy con dao của người bán hoa quả rong để tự vệ.

Tuy nhiên, đại diện VKS đã phản bác lại lời khai này, bởi trong thời gian rất ngắn, Hiếu không kịp thời gian để lấy dao. Lời khai mâu thuẫn này của Hiếu đã khiến chủ tọa phiên tòa phải tạm dừng phiên xét xử để hội ý.  

Sau khi hội ý, xét thấy lời khai của Hiếu không có căn cứ nên HĐXX vẫn quyết định tiếp tục phiên xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mất mạng, kẻ đi "bóc lịch" vì cái bật lửa