Mâu thuẫn, về nhà lấy súng và dao truy sát bạn nhậu

Nguyễn Lê| 07/05/2020 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc nhậu giữa Đức và anh Phi xảy ra mâu thuẫn, sau đó Đức về nhà lấy một khẩu súng kíp và một con dao quay lại truy sát anh Phi.

Sáng 7/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Văn Đức (SN 1994, trú tại thôn 6B, xã Cư Ealang, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 16/6/2018, Đức và Trịnh Quốc Phi (SN 1994) cùng một số người khác đến nhà anh Lý Văn Hùng (SN 1990, ở cùng thôn) tổ chức ăn nhậu. Trong lúc ngồi nhậu giữa Đức và anh Phi xảy ra mâu thuẫn xô xát với nhau nhưng được mọi người can ngăn. Khi được can ngăn Đức nói “Tao về nhà lấy súng bắn chết thằng này”.

Sau đó, Đức về nhà lấy một khẩu súng kíp nhồi thuốc và đạn vào nòng súng, đồng thời cầm thêm 1 con dao Thái Lan để trong túi quần sang tìm Phi để "nói chuyện".

Mâu thuẫn, về nhà lấy súng và dao truy sát bạn nhậu

Bị cáo Đức tại phiên tòa.

Khi quay lại nhà anh Hùng, Đức thấy anh Phi đang đứng gần giếng nước nên chĩa khẩu súng hướng về phía anh Phi để bắn. Cùng lúc này, ông Trịnh Văn Yêm (SN 1974, người nhậu cùng) phát hiện được nên đã hô hoán cho anh Phi bỏ chạy, đồng thời chạy lại đè khẩu súng hướng xuống đất nên lúc Đức bóp cò súng làm đạn nổ cày xuống đất.

Sau khi ngăn cản Đức bắn Phi thì ông Yêm buông tay. Lúc này, Đức cầm khẩu súng đuổi theo anh Phi được khoảng 80m thì anh Phi từ trong bụi cây lao ra ôm và vật lộn với Đức làm cho khẩu súng rơi xuống đất.

Trong lúc vật lộn, Đức rút con dao từ trong túi quần đâm 2 đến 3 nhát vào người anh Phi. Sau đó, nhiều người đến can ngăn và đưa anh Phi đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Tại phiên tòa, bị cáo Trương Văn Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX xét thấy, sau khi phạm tội bị cáo Đức đã đến xin lỗi và bồi thường dân sự cho anh Phi, tuy nhiên anh Phi thấy gia đình bị cáo Đức có hoàn cảnh khó khăn nên không nhận tiền bồi thường và viết đơn bãi nại; bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình; bị cáo là người dân tộc thiểu số; gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trương Văn Đức 10 năm tù giam về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn, về nhà lấy súng và dao truy sát bạn nhậu