Hoãn phiên xử nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy

Đoàn Nga| 25/12/2015 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng ý cho đàn em đoạt mạng người không thù oán với mình, nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy và các đồng phạm đã phải trả giá cho tội lỗi của mình. Cho rằng mức án quá cao, các bị cáo đồng loạt làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Dự kiến hôm nay, 25/12, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên và các đồng phạm. Tuy nhiên, trong phần làm thủ tục, do luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Anh Tuấn - người bị tuyên án tử hình trong phiên sơ thẩm đã có đơn xin vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Trước đó, sau hai ngày xét xử, ngày 12/6, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Lê Trung Kiên, 12 năm tù; Hoàng Anh Tuấn, 35 tuổi (trú ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), tử hình; Lê Hồng Thuận, 23 tuổi (trú ở quận Thanh Xuân, Hà Nội); Nguyễn Kim Bình, 44 tuổi (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) mỗi bị cáo 20 năm tù giam cùng về tội “Giết người” và  Nguyễn Quốc Văn, 52 tuổi (trú ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), 12 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Sau khi phiên sơ thẩm, các bị cáo đã đồng loạt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện hợp pháp của người bị hại cũng có đơn kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, ông Kiều Hồng Thành (cựu Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ làm ăn với nhau trong lĩnh vực xây dựng.

Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỷ đồng. Về phía ông Thành còn mượn của Văn 2 chiếc máy lu từ năm 2013. Cả 2 bên đòi tài sản của nhau nhiều lần nhưng cả hai đều chưa trả.

Hoãn phiên xử nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy

Các bị cáo tại phiên sơ thẩm

Ấm ức vì không đòi được nợ, tháng 6/2014, ông Thành đã thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn.

Khoảng giữa tháng 7/2014, Lê Trung Kiên (là bạn của vợ chồng Nguyễn Quốc Văn) đã tự đồng ý cho Nguyễn Kim Bình chỉ đạo đàn em đánh dằn mặt ông Thành.

Ngày 3/8/2014, Nguyễn Kim Bình đã thuê Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận với giá 30 triệu đồng để đánh ông Thành. Khoảng 7h15’ ngày 5/8/2014, khi ông Thành lái xe ô tô đến trước cửa số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn tạt ngang xe ô tô của ông Thành để bắt ông Thành dừng xe.

Khi ông Thành dừng xe thì Tuấn dùng dao nhọn đâm liên tiếp 2 nhát khiến ông này tử vong ngay tại chỗ. Gây án xong, Bình gọi điện thông báo cho Kiên biết việc đã cho đàn em tạo ra vụ va chạm giao thông và đã “quá tay”.

Chiều cùng ngày, Kiên, Bình, Văn đã thống nhất về việc khi cơ quan công an có hỏi thì khai: Văn và Bình quen biết nhau từ trước, không thông qua Kiên để tránh ảnh hưởng tới Kiên.

Do đã bàn bạc từ trước với Bình và Kiên, khi bị cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai, Văn đã không khai báo việc Kiên liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Kim Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên xử nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy