Bình Định: 3 nhát dao oan nghiệt từ cuộc cãi vã

29/11/2013 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29-11, TAND tỉnh Bình Định cho biết, vừa xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hùng (SN 1983, trú thôn Nam Tân, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn, Bình Định) 7 năm tù về tội “giết người”.

Bình Định: 3 nhát dao oan nghiệt từ cuộc cãi vã

Bị cáo Trần Văn Hùng tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến giữa năm 2013, Nguyễn Văn Minh (SN 1986, anh vợ của đối tượng Hùng, trú cùng địa phương) ở sát cạnh nhà Hùng, thường xuyên uống rượu say về nhà kình cãi với bố ruột là ông Nguyễn Kim Anh (bố vợ Hùng) và đập phá đồ đạc trong nhà. Vào tối 9-6 vừa qua, Nguyễn Văn Minh, đi uống rượu say về, kiếm chuyện mắng chửi, cãi vã, xô xát ông Nguyễn Kim Anh, tuy được mọi người trong gia đình ngăn can nhưng Minh vẫn không ngớt chửi mắng. Hùng ở nhà gần bên nghe những lời chói tai của ông anh vợ hỗn xược với bố mẹ nên chạy sang ngăn can, thì hốt hoảng khi nhìn thấy bố vợ nằm sõng soài dưới sàn nhà, mình mẩy nhiều vết bầm tím. Trong lúc giằng co, Hùng bèn nổi cơn giận dữ liền lấy con dao để sẵn sau hè đâm Minh 3 nhát vào ngực bị thương nặng và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Hùng bỏ chạy khỏi hiện trường xuống Tp. Quy Nhơn lẩn trốn. Ngày hôm sau, biết không thể trốn thoát khỏi sự truy lùng ráo riết của các trinh sát, Hùng đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh đầu thú.

Trước Tòa, chủ tọa hỏi: “Vì sao trong lúc tức giận bị cáo không nhờ mọi người đến can ngăn mà lại chạy xuống nhà dưới lấy dao lên đâm anh Minh?” Hùng chỉ ấp úng: “Do sự việc xảy ra quá lẹ, thực tế bị cáo có cảm giác có cái gì đó trong người anh Minh nên tôi sợ...”.

“Bị cáo có thấy rằng bị cáo bỗng dưng làm vợ mình mất anh trai, cha vợ mất con, bị cáo có thấy hành vi của mình là gây tổn thất lớn cho gia đình và cho xã hội không?”. Trước câu hỏi của chủ tọa, Hùng cúi đầu im lặng hồi lâu rồi thành khẩn nhận tội về hành vi giết người của mình.

Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình đã khắc phục một phần thiệt hại, người bị hại cũng có một phần lỗi nên Tòa cân nhắc về mức phạt, tuyên Trần Văn Hùng 7 năm tù về tội “giết người”.

Minh Tuấn                               

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: 3 nhát dao oan nghiệt từ cuộc cãi vã