Bản án đích đáng cho nhóm côn đồ đốt người đến chết

Ngọc Minh| 01/11/2018 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì một nghi ngờ không có chứng cứ, nhóm 4 thanh niên đã hành hung để tra hỏi rồi dùng xăng đốt người bị tình nghi đến chết.

Theo hồ sơ, vào tối ngày 18/9/2017, Dũng, Chỉnh, Lộc đều đi dự sinh nhật tại quán Bình ở gần cầu Trường Tiền, Tp.Huế. Sau đó, Dũng đi về trước còn Chỉnh, Lộc tiếp tục đi dự tiệc ở quán karaoke Sắc Màu, đường Lê Thánh Tôn, Tp.Huế. Tại đây, Chỉnh gặp Trương Hữu Duy là người có quen biết nên Chỉnh rủ Duy ghé quán cà phê của mình mới mở tại 134 Chi Lăng, phường Phú Cát, Tp.Huế để chơi.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm Dũng, Chỉnh, Lộc, Duy tới quán cà phê tại 134 Chi Lăng để ngồi nhậu. Lúc này, Trường đi bộ ngang qua quán, cũng được rủ vào nhậu chung. Ngồi được khoảng 10 phút, thì Lộc nhớ đến việc nhà mình tối hôm trước bị trộm cắp tài sản và Lộc nghi Trần Quang Thắng là người lấy trộm nên rủ Chỉnh cùng đi tìm Thắng để hỏi chuyện. Sau đó, Lộc lấy xe máy của mình chở Chỉnh đi tìm Thắng nhưng không gặp nên Chỉnh nói với Lộc chở Chỉnh về nhà để lấy xe đi cho chủ động. Nghe vậy Lộc quay xe lại chở Chỉnh vào nhà, còn mình thì chạy ra quán trước, Chỉnh chạy xe ra sau.

Khi Lộc một mình điều khiển xe quay lại quán, chạy đến ngã tư Nguyễn Du-Mạc Đĩnh Chi thì thấy Thắng đang đi bộ, nên gọi Thắng lại hỏi tối hôm qua Thắng đi đâu, làm gì, sau đó Lộc bảo Thắng ngồi lên sau xe chở về quán tại 134 Chi Lăng để tra hỏi. Lộc chở Thắng về tới trước quán, giữa Lộc và Thắng xảy ra cãi nhau, Lộc hỏi Thắng: “Mi có nhận không” thì Thắng nói lại: “Em không có, em không biết chi mô”. Dũng từ trong bàn thấy vậy liên đi ra đấm vào Thắng  một cái và cùng với Lộc kéo Thắng vào quán.

Bản án đích đáng cho nhóm côn đồ đốt người đến chết

Các bị cáo tại phiên tòa

Sau khi vào trong quán, Dũng và Lộc kéo cửa sắt của quán lại (lúc này Duy vẫn ngồi ở ghế nhựa xem tivi đang chiếu phim, còn Trường và An đứng ở vĩa hè trước mặt quán). Lộc nói Thắng ngồi xuống rồi tra hỏi nhưng Thắng vẫn phủ nhận. Nghe vậy Lộc dùng tay đánh vào mặt của Thắng để hỏi về số tài sản bị mất trộm. Khoảng 3 phút sau, Chỉnh chạy xe máy từ nhà ra đến quán, nhìn thấy Trường và An đứng trước quán, cửa sắt đang khép nên Chỉnh kéo cửa ra và vào bên trong.

Vào trong quán thì Chỉnh thấy Lộc vừa đánh để vừa hỏi Thắng có phải là người đã lấy trộm đồ ở nhà của mình hay không. Thấy vậy Dũng và Chỉnh cũng đứng bao quanh và tham gia đánh vào người Thắng để đe dọa Thắng. Tra hỏi được khoảng 15 phút, Dũng nảy sinh ý định mua xăng dọa đốt Thắng nên liền kéo cửa sắt đang khép nhoài đầu ra ngoài và nói với Trường đang đứng ở vỉa hè trước quán “Mua cho tao hai lít xăng về dọa đốt thì hắn sẽ khai”.

Nghe vậy, Trường đi bộ đến quán bán xăng lẻ ở ngã tư Chi Lăng-Nguyễn Du mua của chị Trần Thị Hải 02 lít xăng đựng trong hai chai nhựa cầm về quán. Dũng chờ sẵn ở ngay cửa quán và lấy 01 chai xăng từ tay của Trường, kéo kín cửa lại và đi vào trong quán. Dũng cầm chai xăng ở tay phải tiến đến mở nắp chai xăng rồi hỏi Thắng có khai việc trộm cắp hay không? Thắng trả lời không thì Dũng cầm chai xăng hắt lên người của Thắng và dọa đốt. Sau khi hỏi khoảng 2 đến 3 lần nhưng Thắng không nói, Dũng bật máy lửa lên, đưa tới trước người Thắng, còn Chỉnh và Lộc vẫn đứng bao quanh Thắng.

Thấy có lửa, Thắng hoảng loạn nhào ra dùng tay của mình hất tay của Dũng đang cầm máy lửa làm lửa bắt cháy vào tay của Thắng rồi bùng cháy. Do bị đốt cháy Thắng chạy hoảng trong quán rồi va vào chậu cây cảnh, tủ lạnh trong quán sau đó ngã xuống nền nhà. Thấy vậy, Dũng, Chỉnh, Lộc tìm mọi cách để dập lửa. Nhóm Trường, An, Duy cũng chạy vào trợ giúp.

Khi lửa tắt hết trên người của Thắng thì Dũng đỡ Thắng dậy, thấy Thắng bị bỏng nặng nên Dũng cùng với Trường đưa Thắng lên xe máy chở qua Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Trên đường đi, Chỉnh dùng điện thoại điện cho em trai là Hoàng Phú nhờ ra dọn lại quán, Phú có hỏi lại có chuyện gì thì Chỉnh trả lời có người đem xăng vô đốt quán. Khi Dũng đi ra khỏi phòng cấp cứu thì thấy Chỉnh, Lộc, Trường đang đứng phía ngoài, Dũng và Chỉnh bàn bạc với nhau thống nhất nói việc Thắng bị cháy là do Thắng tự đổ xăng lên người sau đó va vào bàn cúng trong quán nên bị bùng cháy.

Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 19/9/2017, khi bà Lê Thị Sen là dì ruột của Thắng đang chăm sóc Thắng đang bị hôn mê thì Thắng có tỉnh dậy và nói ra sự việc bị đốt. Bà Sen kể chuyện này cho ông Trần Văn Thừa (là bố ruột Thắng) và ông Lê Văn Châu (là cậu ruột của Thăng) việc Thắng bị bỏng là do bị người khác đốt. Ông Châu liền đi gặp Thắng và hỏi thì Thắng xác nhận sự việc.

Sau đó, ông Thừa và ông Châu cùng đi đến Công an phường Phú Cát báo cáo sự việc trên. Sau một thời gian điều trị, đến ngày 23/9/2017 thì Trần Quang Thắng tử vong. Nguyên nhân tử vong là do bỏng nhiệt nặng toàn thân.

Ngày 31/10 TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử  các bị cáo Hồ Đằng Bảo Lộc (SN 1990), Phan Văn Dũng (1988), Hoàng Chỉnh (SN 1990), cùng trú tại phường Phú Cát, Tp.Huế, tỉnh TT-Huế; Bùi Quang Nhật Trường (SN 1992), trú tại xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tỉnh TT-Huế về tội danh “Giết người”.

Tại phiên tòa, các bị cáo ăn năn hối cải, thành thật khai báo hành vị phạm tội của mình. Các bị cáo xin được hưởng một mức án nhẹ nhất để sớm về với xã hội, làm lại cuộc đời. HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, tước đoạt đi sinh mạng của người khác chỉ vì nghi ngờ không lý do.

Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Đằng Bảo Lộc 18 năm tù, bị cáo Phan Văn Dũng 18 năm tù, bị cáo Hoàng Chỉnh 12 năm tù, bị cáo Bùi Quang Nhật Trường 9 năm tù. Ngoài ra các bị cáo còn phải bồi thường tiền cho gia đình bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án đích đáng cho nhóm côn đồ đốt người đến chết