Án tù chung thân cho kẻ lừa đảo chiếm đoạt hơn 131 tỷ đồng

congly.com.vn| 13/04/2012 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3-4, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND Tp. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Hoa (SN 1968, quê Vĩnh Long) mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt” đồng thời bị cáo phải trả hơn 131 tỷ đồng đã chiếm đoạt của những người bị hại.

"Tỷ phú hột xoàn" Nguyễn Thị Hoàng Hoa tại phiên tòa ngày 3-4 (Ảnh: C.Mai)

Theo cáo trạng của VKSNDTC, Nguyễn Thị Hoàng Hoa luôn giới thiệu với những người mình gặp rằng bản thân kinh doanh bán vàng, hột xoàn, sản xuất giày dép. Để vay được tiền, Hoa thường mang theo ít đồ nữ trang bán cho những người gặp gỡ, nhân đó hỏi vay tiền. Lúc đầu, Hoa vay ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, trả đúng hạn, cả lãi và gốc nhằm tạo uy tín.

Để vay được từ một đến vài chục tỉ đồng, Hoa đưa ra mức lãi suất 4-18%/tháng với lý do đang kinh doanh vàng, nâng cấp xưởng may, nhập nguyên vật liệu từ nước ngoài, hiện hàng hoá đang mắc kẹt tại hải quan, nên cần tiền "bôi trơn" gấp. Nhằm tạo lòng tin đối với những người cho vay tiền, Hoa dẫn họ đi xem xưởng may, đưa hạt xoàn cũng như giấy tờ phô tô liên quan đến nhà đất ...

Bằng những thủ đoạn nói trên, Hoa đã dễ dàng lừa và vay được của nhiều người hơn 300 tỷ đồng; trong đó Hoa đã lừa vay và chiếm đoạt của 7 bị hại tổng số tiền 131,633 tỷ đồng. Số tiền này, Hoa dùng để tiêu xài cá nhân, đi du lịch khắp nơi, đánh bạc ở Campuchia.

Theo lời khai của Hoa tại phiên toà ngày 28-3-2012, mỗi lần đánh bài, Hoa mất ít nhất 5.000 USD. Ngoài ra, Hoa còn dùng để trả lãi và một phần gốc cho chủ nợ. Hiện Hoa không còn khả năng thanh toán.

Đối với số vay của những người khác, do cơ quan tố tụng xác định thuộc quan hệ dân sự nên Tòa sẽ tách ra thành vụ kiện dân sự nếu người cho vay có yêu cầu khởi kiện Hoa.

TT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tù chung thân cho kẻ lừa đảo chiếm đoạt hơn 131 tỷ đồng