Án mạng từ mâu thuẫn trên chiếu bạc

Châu Sơn| 17/09/2015 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy một nhóm chơi xóc đĩa bên đường, Võ Văn Hoài Nam (SN 1992, trú tổ 11, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cùng bạn đến xem. Ít phút sau đó, giữa những người chơi bạc xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Theo hồ sơ tố tụng, vào khoảng 22h ngày 19/3/2015, hai anh em Thủy Hoàng Lâm (SN 1988) và Thủy Hoàng Vương (SN 1990, cùng trú tổ 11), tụ tập chơi đánh bạc ăn tiền với Võ Tấn Sang (SN 1993) và một nhóm bạn.

Trong lúc đánh bạc, hai anh em bị phát hiện gian lận nên xảy ra cự cãi, xô xát. Lúc này, nhóm bạn của Sang là Võ Tấn Sinh (SN 1989, trú tổ 11) và Nam vào can ngăn thì bị Lâm, Vương đuổi đánh.

Trong lúc hỗn chiến, Vương dùng dao đâm Nam một nhát vào bụng khiến Nam ngã gục. Nam đã tử vong sau khi đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Riêng Sinh được điều trị tại bệnh viện huyện Thăng Bình.

Án mạng từ mâu thuẫn trên chiếu bạc

Thủy Hoàng Vương (bên trái) và Thủy Hoàng Lâm tại phiên tòa xét xử

Vương là con thứ hai trong một gia đình có 3 anh em. Học hết lớp 8 Vương bỏ học rồi chơi bời lêu lổng. Đến tuổi 18, Vương đi nghĩa vụ quân sự nhưng được ít tháng thì bị tước quân tịch vì vi phạm kỷ luật. Trở về địa phương Vương đi làm phụ hồ kiếm sống. Tuy nhiên, ngày làm thì ít, ngày chơi thì nhiều, Vương thường xuyên cùng anh trai Thủy Hoàng Lâm tụ tập, gây gổ đánh nhau.

Năm 2010, xuất phát từ một mâu thuẫn nhỏ, Vương dùng gậy sắt đánh một thanh niên cùng xóm gây thương tật 14%. Vì sự việc này, Vương bị kết án tù giam 15 tháng.

Ra tù, Vương vẫn chứng nào tật nấy tiếp tục chơi bời, quậy phá. Nhiều người dân tổ 11 cho biết, Vương lúc nào cũng mang theo dao trong người, có mâu thuẫn với ai là rút dao ra dọa. 

Án mạng từ mâu thuẫn trên chiếu bạc

Cha của Võ Văn Hoài Nam đau xót trước cái chết của con

Còn nạn nhân Nam có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Cha của Nam bị bệnh gan mãn tính nên sức khỏe rất yếu, chỉ làm được việc vặt. Làm ruộng không đủ sống nên mẹ Nam phải đi làm nghề giúp việc tận Đà Nẵng để nuôi con và lo thuốc thang cho chồng. Bản thân Nam tốt nghiệp trung cấp điện và làm công nhân điện nước được 2 năm nay, thu nhập rất bấp bênh.

Ngày 16/9, Hội đồng xét xử, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt Thủy Hoàng Vương 13 năm tù giam về tội giết người và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 111 triệu đồng, Thủy Hoàng Lâm 24 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng từ mâu thuẫn trên chiếu bạc