Án mạng chỉ vì rách yên xe

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17-11, TAND Tp. Hà Nội mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo Phạm Văn Quỳnh (SN 1985, trú tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng) về tội “giết người” và bị cáo Lê Văn Mạnh (SN 1989, cùng quê với Quỳnh) về tội “không tố giác tội phạm”.

Vụ án bắt nguồn từ tối 24-7-2008, Tùng đến phòng trọ của bạn gái ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chơi và phát hiện yên xe của mình bị rạch.

Tùng nghi ngờ cho hai thanh niên phòng kế bên, liền cầm dao, chai thủy tinh sang "hỏi chuyện". Anh ta đánh đập họ rồi bắt chỉ ra người nào đã rạch yên xe. Lúc này Vũ Thị Mơ thấy bạn bị chém thương tích trên đầu liền gọi cho một số người đến, trong đó có Phạm Văn Quỳnh và Lê Văn Mạnh. Nhóm Quỳnh gồm 5 người mang theo các loại dao đến chỗ trọ của Mơ. Tới nơi, họ thấy Tùng vẫn đang hành hung hai người bạn của Mơ liền lao vào. Quỳnh cầm dao tông xông đến đạp ngã Tùng.

Tiếp đó, nhóm Quỳnh hùng hổ chém đối thủ nhưng đều trượt. Cuộc hỗn chiến chỉ dừng lại khi Tùng bị một người trong nhóm của Quỳnh đâm trúng tim, gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, cả bọn bỏ trốn và bị bắt.

Phiên toà xét xử đồng bọn của Quỳnh năm 2008.

Trong khi đồng bọn bị đưa ra xét xử tại TAND Tp. Hà Nội và nhận các mức án từ 7 - 20 năm tù về tội giết người, Quỳnh vẫn lẩn trốn.

Sau 3 năm gây án, ngày 22-7-2011, Quỳnh đã bị bắt theo lệnh truy nã. Trong thời gian lẩn trốn, Quỳnh đã kịp cưới vợ và sinh được một con trai. Còn Lê Văn Mạnh cũng bị đưa ra xét xử về hành vi không tố giác tội phạm.

Tại Tòa, Quỳnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Xét trước đó Quỳnh đã từng có tiền án về tội cướp tài sản, trong thời gian thử thách vẫn tiếp tục phạm tội nên lần gây án này được xác định là tái phạm nguy hiểm. Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Quỳnh 13 năm tù, Mạnh bị phạt 8 tháng tù.

H.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng chỉ vì rách yên xe