22 nhát dao oan nghiệt và án tù chung thân

congly.com.vn| 13/04/2012 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi vợ có quan hệ đồng tính, nổi cơn ghen, Khanh đã sát hại vợ bằng 22 nhát dao oan nghiệt.


Từ năm 19 tuổi, Nguyễn Thịnh Khanh (SN 1979, tại Tp. Hà Nội, tạm trú quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh) - một chàng trai nghèo, thất học đã phải lòng Ngô Thị Kim Hoa - cô gái cùng xóm kém Khanh 3 tuổi. Nhưng vì nghèo, lại thất học, thất nghiệp nên Khanh chẳng dám ngỏ lời. Nhưng rồi duyên trời se định, sau 2 năm yêu đơn phương, Khanh mở lời và được Hoa đáp lại. Đầu năm 2001, họ nên vợ nên chồng bằng một đám cưới linh đình. Ngày ngày Khanh đi làm thợ hồ, đêm về phụ chạy xe ôm, còn Hoa làm thợ may cho xưởng may gần nhà. Sau nhiều năm dành dụm, họ cũng mua được mảnh đất nhỏ để xây tổ ấm ở ấp Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Từ nơi này, vợ chồng hạnh phúc hơn khi có thêm 2 con, một bé sinh năm 2002, một bé sinh năm 2006.

Khanh và hung khí gây án


Mâu thuẫn vợ chồng thực sự bắt đầu vào giữa năm 2010, Khanh thường xuyên đi sớm về khuya với lý do “đi kiếm tiền”. Mọi chuyện trở nên nặng nề hơn khi Hoa dẫn một phụ nữ về nhà và giới thiệu là em gái kết nghĩa đồng thời đề nghị chồng cho em ở chung nhà. Khanh gật đầu vì nghĩ vợ có thêm người bầu bạn mỗi khi mình vắng nhà.


Kể từ khi có em kết nghĩa, Hoa bỏ mặc chồng con và chỉ quan tâm, chăm sóc người này. Ban đầu, Khanh không nghĩ ngợi gì nhưng mỗi khi tới chơi, bạn bè đều than thở: “Chị em gì mà như người tình”. Nghe bạn nói, Khanh chỉ cười vì không tin chuyện đó xảy ra. Nhưng càng ngày càng nhiều người nói khiến Khanh bắt đầu sinh nghi. Khanh âm thầm tìm hiểu và phát hiện vợ mình và “em gái” có quan hệ yêu đương cùng giới. Vì níu kéo hạnh phúc, Khanh đã khéo léo ép cô “em gái” ra ngoài ở và vờ như không có chuyện gì xảy ra. Sau tết Tân Mão 2011, Khanh có việc phải theo công trình ra Hà Nội làm việc. Trong thời gian này, nhiều bạn bè gọi điện báo cho Khanh rằng Hoa ở nhà có quan hệ “mờ ám” với một phụ nữ khác và thường xuyên “đi đêm”. Bực tức dồn nén, Khanh tìm hiểu thì biết vợ thường qua lại và thường xuyên vào nhà nghỉ chung với một cô giáo dạy tiểu học.


Buồn chuyện vợ, ngày 14-5-2011, Khanh rủ đám bạn đi nhậu. Khoảng 0h10 rạng sáng 15-5, Khanh đi làm về không thấy vợ ở nhà nên đi tìm nhưng không gặp. Thấy vậy, Khanh về nhà đợi vợ về để giải quyết cho xong nhưng chờ mãi vẫn không thấy vợ đâu nên tiếp tục dắt xe đi tìm. Gần 2 giờ sáng, trên đường đi, Khanh gặp Hoa đang chạy trên đường nên vặn hỏi “cô đi đâu mà giờ này mới về”. Gặp chồng, Hoa vờ như không thấy, cũng không màng tới câu hỏi của chồng. Về tới nhà, Hoa không vào phòng mà chạy ra nhà sau nằm ngủ. Thấy vậy Khanh đến khều chân, chỉ tay lên nhà mục đích kêu chị Hoa về phòng nhưng chị Hoa vẫn nằm im ngủ. Tức giận nổi lên, Khanh quát lớn: “Cô là đồng tính” rồi như kẻ điên, Khanh chạy tới hộc tủ lấy một con dao dài 33cm, lưỡi bằng kim loại màu trắng, dài 20cm, mũi nhọn chạy xuống chỗ Hoa đang nằm rồi đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Hoa. Lúc này con gái và mẹ vợ của Khanh cũng đang nằm kế bên, nghe thấy tiếng la nên tỉnh dậy. Cả hai la lên, thấy vậy Khanh quăng dao lại hiện trường và lấy xe bỏ trốn. Đến khoảng 7h30 sáng cùng ngày Khanh đến Công an phường Tân Hưng Thuận, quận 12, Tp. Hồ Chí Minh đầu thú khai báo toàn bộ hành vi tội ác. Hoa chết do bị 22 vết thương tại vùng thân và tay.


Phiên tòa sơ thẩm xử lưu động tại huyện Bình Chánh (Tp. Hồ Chí Minh), HĐXX tuyên phạt Khanh tù chung thân về tội “giết người”. Không đồng ý với mức án này, Khanh làm đơn kháng cáo xin giảm án. Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là hết sức côn đồ, tàn nhẫn. Nhưng xét bị cáo có nhân thân tốt, hiện còn 2 con nhỏ nên mức án tù chung thân là tương xứng với hành vi. Vì lẽ đó Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp. Hồ Chí Minh đã giữ nguyên án sơ thẩm.


Thư Kỳ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
22 nhát dao oan nghiệt và án tù chung thân