NÓNG 24h: Tàu kiểm ngư VN tiến sát giàn khoan TQ; Sắp xét xử vụ thảm sát 5 phu trầm

Hiệp Tạ| 15/05/2014 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu kiểm ngư VN tiến sát giàn khoan TQ; Sắp xét xử vụ thảm sát 5 phu trầm; Nam sinh giết người rồi thản nhiên đến trường... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Tàu kiểm ngư Việt tiến sát giàn khoan Hải Dương 981

Trong ngày hôm qua, tàu của VN đã tiến vào gần khu vực giàn khoan của TQ, tàu của ta chỉ cách giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) 4,5 hải lý. Theo đó, các ngư dân vẫn tiếp tục sản xuất ở vùng biển gần khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan.

Việt Nam ta tiếp cận nhằm yêu cầu Trung Quốc chấm dứt hành vi trái phép và rút khỏi vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Song phía Trung Quốc vẫn ngang ngược, hung hăng dùng các biện pháp chặn mũi tàu và ngăn cản, thậm chí dùng 2-4 tàu vây quanh để ngăn cản lực lượng ta tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981.

Diễn biến hiện nay trên biển Đông, phía Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì bằng các biện pháp hòa bình và kiềm chế, không gây hiềm khích, đấu tranh kiên quyết, kiên trì nhằm bảo vệ lực lượng và giữ an toàn cho ngư dân yên tâm sản xuất, giữ vững chủ quyền.

Hiện tại cũng đã có hơn 50 phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài trực tiếp ra ngoài thực địa để đưa tin do đó tin tức sẽ được cập nhật trực tiếp và rất nhanh chóng.

Nam sinh lớp 12 bình thản đến lớp sau khi giết người

nong 24h, tin nong 24h, gian khoan 981, trung quoc, tinh hinh bien dong, nam sinh giet nguoi, tham sat 5 phu tram, tin, bao

Nhà bà Sành, nơi nghi phạm gây án

Lúc 11h10 ngày 13/5, người dân báo tin tại nhà bà Nguyễn Thị Sành (ấp An Thành, thị trấn kế Sách, huyện Kế Sách) có một xác chết nữ giới trên tầng lầu. Nạn nhân là chị N.T.H. (SN 1991). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 12h30 cùng ngày, Công an huyện Kế Sách xác định và bắt giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Trí (SN 1996), đang học lớp 12 trường THPT Kế Sách.

Theo lời khai của Trí, khoảng 7h ngày 13/5, trên đường đi học, Trí tới nhà bà Nguyễn Thị Sành (là cô ruột của Trí) để lấy sợi dây nịt mà Trí bỏ quên. Sau đó, Trí đến trường nhưng không vào học mà lại quay trở lại nhà bà Sành. Lúc này, bà Sành đã đi làm, chỉ còn chị H. (là người thân bên chồng bà Sành) đang ở trong nhà.

Trí bấm chuông kêu chị H. mở cổng cho mình vào kiếm chìa khóa và nhờ chị H. kiếm dùm. Kiếm ở tầng trệt không thấy, Trí và chị H. đi lên tầng lầu. Khi đi trên cầu thang, Trí sàm sỡ chị H. nên bị chị H. phản ứng, dọa sẽ mách lại với bà Sành. Ngay lập tức, Trí đè chị H. ngã xuống sàn nhà rồi lấy dây nịt quặt tay chị H. ra sau lưng. Trí dọa nếu mách chuyện sẽ giết chết nhưng chị H. không nhượng bộ nên bị Trí siết cổ tới bất tỉnh. Sau đó, Trí chạy xuống nhà bếp lấy một con dao lên cắt cổ chị H.

Sau đó, Trí mang tất cả tang vật và hung khí gây án đi phi tang và đến lớp như không có chuyện gì xảy ra.

Ấn định ngày xử vụ thảm sát năm phu trầm

Theo thông tin mới nhất, ngày 30/5, TAND tỉnh Quảng Trị sẽ xử sơ thẩm vụ Hồ Văn Thành và đồng phạm sát hại dã man năm phu trầm từng gây xôn xao dư luận.

Theo hồ sơ, đầu tháng 3/2013, do thua bạc, Thành (ngụ huyện Hướng Hóa) đã cầm cố xe máy của cha vợ. Thiếu tiền chuộc xe, Thành gặp Hồ Văn Công ở cùng huyện bàn cách kiếm tiền. Công rủ Thành sang huyện Sê Pôn (Savannakhet, Lào) gặp Hồ Văn Nguyên lấy súng AK đi khống chế phu trầm cướp tài sản, đòi tiền chuộc, sau đó giết người bịt miệng.

Các đối tượng giết người sau đó lần lượt sa lưới và đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội tại cơ quan điều tra.

Nhóm người đấm một phụ nữ văng xuống đất rồi xúm vào dẫm đạp

nong 24h, tin nong 24h, gian khoan 981, trung quoc, tinh hinh bien dong, nam sinh giet nguoi, tham sat 5 phu tram, tin, bao

Cô gái mặc váy hồng lời qua tiếng lại với nhóm thanh niên. Ảnh chụp từ clip

Thông tin ban đầu, những hình ảnh trên được camera của một quán karaoke trên địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội) ghi lại. Những hình ảnh từ camera cho thấy tiếp tục cho thấy, một cô gái mặc váy màu hồng có nói chuyện với một số thanh niên. Tuy nhiên, sau một hồi lời qua tiếng lại, cô gái bị một số thanh niên đuổi đánh.

Đang bỏ chạy thì cô gái bị đấm thẳng vào mặt cô gái. Cô gái lộn hai vòng trước khi ngã đập mạnh người xuống đường. Lúc này, đám thanh niên nhảy vào dẫm đạp người phụ nữ không thương tiếc.

Có đối tượng còn mở cốp xe lấy dao để xử lý người phụ nữ đã nằm gục giữa đường. Trước sự hung hãn của nhóm thanh niên không ai dám can ngăn. Chỉ khi các đối tượng côn đồ  đã đi hết người dân mới tới đưa cô gái đi cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Tàu kiểm ngư VN tiến sát giàn khoan TQ; Sắp xét xử vụ thảm sát 5 phu trầm