Những điều cần tránh xa khi tiến hành selfie

Kiên Trung| 13/01/2016 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xu hướng selfie đang tồn tại trong giới trẻ khi họ selfie mọi lúc mọi nơi mà không biết được có những thời điểm và địa điểm không nên làm điều này.

Những lời khuyên dưới đây hy vọng sẽ giúp mọi người có những kiến thức tốt hơn trong quá trình chụp ảnh selfie để sau khi thực hiện sẽ không phải “hối tiếc muộn màng”.

Địa điểm có lịch sử đau lòng

Những trại tập trung, hay một đài tưởng niệm của một vụ thảm sát… nào đó không phải là nơi lý tưởng cho việc selfie, bởi dù thế nào đi chăng nữa thì đó là nơi để mọi người tưởng nhớ đến những người đã khuất. Đó không phải là nơi mà bạn có thể vui vẻ mà chia sẻ lên mạng cho cộng đồng like hay comment được.

Những điều cần tránh xa khi tiến hành selfie

Làn sóng chỉ trích đổ vào nhiều thanh niên thi nhau selfie tại đống đổ nát sau động đất ở Nepal vào tháng 4 năm ngoái

Nếu muốn cho ai đó trên mạng xã hội biết mình đang viếng thăm một địa điểm nào đó có ý nghĩa trong lịch sử, thay vì đăng những bức hình selfie, bạn có thể viết một đoạn status ngắn về địa điểm đó, chẳng hạn “tưởng nhớ…” Nhưng nên nhớ rằng, tốt nhất bạn nên chia sẻ thông tin về chuyến thăm đó với bạn bè và gia đình sau chuyến đi, thay vì vừa đi vừa đăng ảnh.

Làm ảnh hưởng đến người khác

Bạn có thể đặt trường hợp vào mình là một người đi trên một đoạn đường hẹp, phía trước là một người mải miết selfie làm cản trở đường đi lại, hoặc đưa mình vào bức ảnh selfie của họ? Điều đó có nghĩa, hãy selfie ở nơi ít hoặc không có người qua lại để không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Nơi nguy hiểm

Nhiều bạn trẻ ngày nay có xu hướng chụp những bức ảnh selfie “rùng mình”, chẳng hạn như nhảy từ đỉnh một tảng đá cao, đứng trên đỉnh một tòa tháp, gần một động vật nguy hiểm… Nhưng cần biết rằng trên thế giới đã có nhiều vụ việc đau lòng xảy ra chỉ vì mải miết selfie ở những địa điểm nguy hiểm. Do đó, khi selfie hãy chắc chắn rằng mình 100% an toàn thì mới nên thực hiện. Nếu muốn trực quan hơn, bạn có thể thay đổi góc selfie cũng được.

Những điều cần tránh xa khi tiến hành selfie

Nhiều người thích thể hiện tính anh hùng một cách ngu ngốc khi selfie ở những nơi cực kỳ nguy hiểm

Nơi cấm selfie

Hiện nay nhiều nơi cấm bạn tiến hành selfie, như một số bảo tàng, địa điểm tham quan… Đơn giản khi đến một nơi nào đó bạn cần hiểu các quy tắc và lệnh cấm nếu không muốn bị xử phạt chỉ vì hành động selfie để lấy cảnh đẹp ở nơi đó.

Selfie mọi nơi khi đi chơi

Mục đích của đi chơi chính là giúp bạn thư giãn đầu óc, mở mang tầm nhìn. Do đó, đến đâu mà cứ mải miết selfie chỉ để lấy những bức ảnh lưu niệm sẽ khiến bạn có thể bỏ lỡ những điều mà mình có thể nhìn thấy trong cuộc sống. Bạn có thể selfie, nhưng chỉ cần một vài tấm hình để xem lại sau này là được, còn lại mọi kỷ niệm về chuyến đi sẽ hằn sâu trong tâm trí bạn.

Dùng tablet để selfie

iPad hay các tablet khác không phải là công cụ tốt cho selfie, và nó cũng rất dễ bị kẻ gian nhòm ngó. Do đó, nếu muốn bảo vệ các thiết bị của mình thì có lẽ bạn không nên lôi chúng ra liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần tránh xa khi tiến hành selfie