Cà Mau: Kỷ luật Đảng Chủ tịch xã vì rút ruột ngân sách

Tuyến Trang| 06/10/2014 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 6/10, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Trương Hoàng Thám, Chủ tịch UBND xã Tân Trung với hình thức cảnh cáo Đảng.

Cà Mau: Kỷ luật Đảng Chủ tịch xã vì rút ruột ngân sách

Ngoài việc việc bòn rút tiền ngân sách, con lộ giao thông nông thôn do Chủ tịch xã chỉ đạo làm thêm để đối phó còn bị người dân phản ánh có chất lượng quá kém

Theo đó, ông Thám bị kỷ luật cảnh cáo vì đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để “rút ruột” tiền ngân sách với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Theo kết luận, trong quá trình làm chủ đầu tư công trình lộ giao thông nông thôn tại xã Tân Trung (chiều dài 7800m, tổng đầu tư 3,5 tỷ đồng) vào năm 2013, ông Thám đã lợi dụng chính sách miễn giảm đối với hộ nghèo, gia đình chính sách để “rút ruột” ngân sách gần hơn 97 triệu đồng.

Cụ thể là, một mặt ông Thám trình lên cấp trên xin miễn giám đối với đối tượng chính sách (hộ nghèo, người có công), mặt khác lại cho thu tiền của người dân… Khi công trình hoàn thành, ông Thám đã chỉ đạo lập hồ sơ quyết toán thừa cho đơn vị thi công với số tiền hơn 213 triệu đồng.

Đến khi bị người dân phát hiện, tố cáo, ông Thám đã xuất một phần kinh phí làm thêm một đoạn lộ giao thông nông thôn chưa được phê duyệt để đối phó với cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Kỷ luật Đảng Chủ tịch xã vì rút ruột ngân sách