Bạc Liêu: Chấn chỉnh, giám sát khẩu phần ăn của học sinh Trường Tiểu học B

Tuyến Trang| 25/11/2014 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng khẩu phần ăn của con em mình bị bớt xén, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học B, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu vì quá bức xúc đã tố cáo lên các đơn vị chức năng…

Bạc Liêu: Chấn chỉnh, giám sát khẩu phần ăn của học sinh Trường Tiểu học B

Các em học sinh trường Trường Tiểu học B, thị trấn Phước Long trong giờ thể dục

Sáng ngày 25/11, ông Phan Minh Ngân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phước Long (Bạc Liêu) cho biết, vừa đề nghị Ban Giám hiệu Trường Tiểu học B, thị trấn Phước Long (Phước Long) chấn chỉnh và kiểm tra, giám sát chặt chẽ khẩu phần ăn của học sinh bán trú tại trường này.

Trước đó, cho rằng khẩu phần ăn của con em mình đã bị bớt xén, khiến cho suất ăn kém dinh dưỡng, nên phụ huynh có con em tham gia học tại trường đã đồng loạt gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ và xử lý trách nhiệm đối với những người có liên quan.

“Một khẩu phần ăn trị giá 28 ngàn đồng, nhưng thực tế chỉ có chén canh, vài miếng thịt kho là không thể chấp nhận được”, một phụ huynh (xin giấu tên) bức xúc.

Lý giải sự việc này, bà Nguyễn Ngọc Thúy (phụ trách bộ phận nấu ăn của nhà trường) cho biết, bà đã phải trích tiền ăn của học sinh để chi cho bà Thẩm Thị Hồng Anh (Phó Hiệu trưởng nhà trường), Phạm Thị Màu (Kế toán), Huỳnh Thị Như (Thủ quỹ) và 14 người làm việc phụ giúp nấu ăn và dọn dẹp… với tổng số tiền mỗi tháng là hơn 20 triệu đồng/tháng”.

Theo ông Trịnh Hoàng Nhanh - Hiệu trưởng nhà trường thì: “Cô Anh là Phó Hiệu trưởng phụ trách mảng bán trú rất cực, còn kế toán, thủ quỹ là người trực tiếp thu tiền nên nhà thầu trích lại cho các cán bộ giáo viên này là hợp lý”.

Sau khi vào cuộc, lực lượng chức năng đã xác định nội dung tố giác của phụ huynh là đúng sự thật, nên đã đề nghị nhà trường chấn chỉnh và cam kết không tiếp diễn.

Ông Phan Minh Ngân - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phước Long cho biết: “Việc lấy tiền ăn của học sinh để chi cho cán bộ quản lý và nhân viên nấu ăn, đã làm cho chất lượng dinh dưỡng của khẩu phần ăn bị kém chất dinh dưỡng. Sau khi kiểm tra, chúng tôi cũng đã đề nghị nhà trường cần cử ra người giám sát việc nấu ăn, công khai thực đơn các bữa ăn hằng ngày...  Đối với khoản chi bồi cho các cán bộ giáo viên, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với nhà trường và phụ huynh học sinh để rút kinh nghiệm; đồng thời, sẽ giảm bớt khoản chi này để chất lượng dinh dưỡng khẩu phần ăn của học sinh được đảm bảo hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Chấn chỉnh, giám sát khẩu phần ăn của học sinh Trường Tiểu học B