Nga sẵn sàng viện trợ Tajikistan 1,2 tỷ USD để chống IS

Vũ Minh| 04/04/2015 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông tin đăng trên nhật báo Kommersant của Nga số ra ngày hôm qua (03/4).

Nga sẵn sàng viện trợ Tajikistan 1,2 tỷ USD để chống IS

Nga có thể cung cấp cho Tajikistan các trang thiết bị quân sự hạng nặng trị giá khoảng 70 tỷ rúp để chống lại IS

Theo bài báo, Nga có thể cung cấp cho Tajikistan các trang thiết bị quân sự hạng nặng trị giá khoảng 70 tỷ rúp (tương đương 1,2 tỷ USD) để chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang làm mất ổn định khu vực Trung Á hiện nay.

Tajikistan là thành viên của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO), một liên minh an ninh quân sự bao gồm một số quốc gia Liên bang Xô Viết cũ do Moscow khởi xướng (gồm Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan). Nga cung cấp hầu hết trang thiết bị quân sự hạng nặng và nhân viên quân sự cho tổ chức này.

Kommersant dẫn nguồn tin giấu tên trong Bộ Tổng tham mưu Liên bang Nga cho biết, nước Nga sẵn sàng cung cấp cho Tajikistan vũ khí - từ thiết bị thông tin liên lạc, vũ khí hạng nhẹ và đạn dược, cho tới máy bay, pháo và vũ khí chống máy bay - với tổng trị giá 70 tỷ rúp, và trong thời gian khoảng vài năm.

Phần lớn nỗ lực của CSTO tập trung vào việc chống chủ nghĩa khủng bố. Trong cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia thành viên diễn ra tại Thủ đô Dushanbe của Tajikistan hôm 02/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, các chiến binh gia nhập lực lượng IS đang cố gắng xâm nhập vào Tajikistan từ biên giới phía Nam Afghanistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẵn sàng viện trợ Tajikistan 1,2 tỷ USD để chống IS