An ninh trật tự

Nam thanh niên lừa đòi tiền giúp rồi chiếm đoạt

Đức Chung 15/09/2023 - 10:07

Ngày 15/9, Công an huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) đã bắt giữ Phan Văn Khải (SN 2005, trú tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương) về hành vi sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 7/2023, Khải lên mạng xã hội Facebook đăng các bài viết với nội dung có thể giúp các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng lấy lại tiền đã mất.

lua-tien.jpg
Đối tượng Phan Văn Khải. (Ảnh: Công an Nghệ an)

Kèm với những bài viết đó, để tạo thêm lòng tin, người này sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để chế ra các hình ảnh lấy lại tiền thành công cho người bị chiếm đoạt rồi gửi cho nạn nhân.

Sau khi được người khác tin tưởng, Khải yêu cầu bị hại chuyển tiền để được hoàn trả số tiền bị lừa đảo. Nhận được tiền, nam thanh niên này cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân.

Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an đã bắt giữ Khải. Tại Cơ quan điều tra, Khải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bước đầu, Công an làm rõ chỉ trong tháng 8/2023, người này đã chiếm đoạt tài sản của 11 bị hại trên cả nước với số tiền 48 triệu đồng.

Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn nêu trên. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khi chưa biết họ là ai và sử dụng mục đích gì.

Không thực hiện yêu cầu chuyển tiền cho người không quen biết qua mạng xã hội.

Khi phát hiện các vụ việc nghi ngờ có dấu hiệu tội phạm, hãy liên hệ ngay với Công an nơi cư trú để được hướng dẫn, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên lừa đòi tiền giúp rồi chiếm đoạt