An ninh trật tự

Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo tiền tỷ

Ngọc Minh 14/09/2023 - 16:22

Một cựu nhân viên ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 14/9, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Lê Na (trú tại phường Xuân Phú, TP. Huế) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Lê Na là cựu nhân viên của một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Lúc làm nhân viên ngân hàng, Na thường xuyên giao dịch và quản lý nợ của anh V.N.H.P và chị H.T.H.P (trú TP.Huế).

cuu-can-bo-ngan-hang(1).jpg
Nguyễn Thị Lê Na bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Do có mối quan hệ quen biết, Na đã đưa ra thông tin gian dối với anh V.N.H.P và chị H.T.H.P để vay tiền của hai người này. Mục đích vay tiền là để đáo hạn ngân hàng và hứa trả lãi đúng thời hạn.

Tin tưởng Na, anh anh V.N.H.P và chị H.T.H.P đã nhiều lần đưa tiền cho Na vay, số tiền vay được Na đều dùng để trả nợ cho người khác và tiêu xài cho mục đích cá nhân.

Khoảng đầu tháng 2/2023, anh V.N.H.P có nhu cầu vay thêm tiền nên đặt vấn đề với Na nâng hạn mức gói vay đang thế chấp nhà đất từ 3 tỷ đồng lên thành 5 tỷ đồng. Na đồng ý thẩm định, giải ngân và cho anh V.N.H.P vay thêm số tiền 1,8 đồng.

Lúc này, do Na nợ chị N.T.T (trú TP. Huế) số tiền hơn 2 tỷ đồng nên đối tượng đề nghị anh V.N.H.P cho vay số tiền 1,8 tỷ đồng vừa giải ngân để đáo hạn ngân hàng. Hai bên thỏa thuận thời hạn vay từ 4 ngày đến 10 ngày, lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày và Na sẽ trả cả vốn, lãi của khoản vay trước đó.

Tin vào lời của Na, anh V.N.H.P đồng ý cho vay. Tuy nhiên, sau khi vay được thêm tiền từ anh V.N.H.P, Na đã chuyển khoản để trả nợ cho chị N.T.T.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo tiền tỷ