Tin nhanh

Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Viện Khoa học Pháp y của Trung Quốc

Trâm Anh 17/11/2023 - 14:22

Ngày 16/11, chính quyền Tổng thống Biden đã loại Viện Khoa học Pháp y của Bộ Công an Trung Quốc khỏi danh sách trừng phạt thương mại, một phần trong nỗ lực thuyết phục Bắc Kinh làm nhiều hơn để ngăn chặn dòng opioid tổng hợp fentanyl vào Mỹ .

Năm 2020, Washington đã đưa viện này vào danh sách trừng phạt, nhằm ngăn cản viện này nhận hầu hết hàng hóa từ các nhà cung cấp Mỹ.

bo-thuong-mai-my.png
Trụ sở Bộ Thương mại Mỹ tại Washington, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Các lãnh đạo đã đồng ý thành lập một nhóm làm việc về hợp tác chống ma túy. Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng cho biết, Trung Quốc đã cam kết thực hiện các hành động để ngăn chặn các chuyến hàng ma túy chết người này.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), việc ngăn chặn các hóa chất là "tiền chất" fentanyl là ưu tiên hàng đầu của Washington khi tỷ lệ tử vong do dùng quá liều liên quan đến loại thuốc này đã tăng gấp hơn 3 lần từ năm 2016 đến năm 2021.

Việc loại bỏ viện này ra khỏi danh sách trừng phạt được đưa ra sau khi "đề xuất loại bỏ" được một ủy ban bao gồm đại diện của các Bộ Thương mại, Tiểu bang, Quốc phòng, Năng lượng, và Kho bạc tiếp nhận và xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Viện Khoa học Pháp y của Trung Quốc