Giáo dục

Lộ diện quán quân Đấu trường chứng khoán sinh viên toàn quốc

Kim Sáng 09/07/2023 - 13:54

Vượt qua gần 3.200 thí sinh đến từ hơn 200 trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Phạm Đức Khiêm, sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TP.HCM đã xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi Đấu trường chứng khoán sinh viên toàn quốc.

Sáng 9/7, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Viet Stock Arena 2023 - Đấu trường chứng khoán sinh viên toàn quốc”.

Cuộc thi thu hút gần 3.200 thí sinh là sinh viên đến từ hơn 200 trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia.

Trải qua các vòng thi, thí sinh Phạm Đức Khiêm, sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc giành giải nhất, với số tiền thưởng lên đến 20 triệu đồng.

p1860895.jpg
Phạm Đức Khiêm, sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành xuất sắc giành giải nhất cuộc thi.

Đức Khiêm chia sẻ, sau khi tham gia cuộc thi, bản thân em có nhiều trải nghiệm thực tế có thể áp dụng được trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán theo cách thức đầu tư tài chính chính thống và tránh bị lừa đảo.

“Những kiến thức về quản trị dòng tiền, thông tin tài chính, chứng khoán mà em học ở trường đã được áp dụng rất hiệu quả khi tham gia các vòng thi, nhờ đó, kiến thức và kỹ năng học được giúp em vững vàng, tự tin hơn trước khi ra trường”, Đức Khiêm nói.

Giải nhì cuộc thi được trao cho 3 thí sinh: Vũ Trọng Lân, sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Nguyễn Đại Phú Hào, sinh viên trường Đại học Mở TP.HCM, Trịnh Quang Minh, sinh viên trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2.

p1860899.jpg
Giải thưởng tập thể có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất được trao cho Hội Sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Giải ba được trao cho 10 thí sinh đến từ các trường: Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, Đại học Duy Tân (TP. Đà Nẵng), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Mở TP.HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM... 

Cuộc thi còn trao giải khuyến khích cho 26 cá nhân và giải tập thể cho đơn vị có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 200 triệu đồng.

Trước đó, các thí sinh đã trải qua 2 vòng thi. Vòng 1, sinh viên được thực hành đầu tư chứng khoán trực tiếp trên nền tảng chứng khoán giả lập tại website https://dautruong.vietstock.vn trong vòng 1 tháng. Mỗi tài khoản chứng khoán dự thi Viet Stock Arena 2023 được cấp số tiền giả định ban đầu là 500 triệu đồng, thực hiện đầu tư cổ phiếu và quản lý danh mục đầu tư của mình với mục tiêu đạt được giá trị tài sản ròng tốt nhất. Sau vòng thi, 40 sinh viên có giá trị tài sản ròng cao nhất, không vi phạm Luật chơi và các quy định khác của cuộc thi, tiếp tục tranh tài ở vòng tiếp theo.

p1860908.jpg
Cuộc thi do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Vietstock và Hiệp hội các Nhà Quản trị Tài chính Việt Nam tổ chức.

Vòng 2, các thí sinh tranh tài về kiến thức phân tích và đầu tư chứng khoán. Vòng thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 50 câu trắc nghiệm liên quan đến kiến thức phân tích và đầu tư chứng khoán trong thời gian 60 phút.

"Cuộc thi mang đến thế giới tài chính thực tế để các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực này trải nghiệm và đúc rút bài học cho bản thân. Các bạn sinh viên đã tham gia nghiêm túc, áp dụng có hiệu quả các kiến thức tài chính để vận dụng trong cuộc thi. Top 40 bạn sinh viên dẫn đầu đã tạo được kết quả đầu tư chứng khoán vượt trội với tỷ suất sinh lợi từ 20%-40% trong vòng 1 tháng, dựa trên nền tảng kiến thức vững chắc. Các bạn đã thể hiện sự xuất sắc trong việc phân tích và lựa chọn cổ phiếu, quản lý danh mục đầu tư để đạt được thứ hạng cao”.

Tổng Thư ký Hiệp hội  các Nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) Mai Thị Linh Đa chia sẻ.

“Viet Stock Arena 2023 - Đấu trường chứng khoán sinh viên toàn quốc” được tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên không gian trải nghiệm thực tế việc nghiên cứu phân tích doanh nghiệp, phân tích cổ phiếu và kiểm chứng được kết quả khi vận dụng thực tế vào đấu trường chứng khoán giả lập.

Từ đó, tạo ra cơ hội cho các bạn được vận dụng những kiến thức đã học vào đầu tư chứng khoán, bồi dưỡng và phát triển những kỹ năng thực tế và tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, định hướng phát triển kỹ năng nghề nghiệp tương lai.

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra Workshop “Kỹ năng đầu tư và quản lý tài sản cá nhân hiệu quả trong thời đại số”, tập trung vào kỹ năng đầu tư và quản lý tài chính cá nhân của bạn trẻ trong thời đại số, định hướng một số thông tin, kiến thức về ngành tài chính - chứng khoán và các nghề nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện quán quân Đấu trường chứng khoán sinh viên toàn quốc