Lãnh đạo Nhà nước tham dự khai giảng năm học mới

Nhóm PV| 05/09/2016 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 5/9, các em học sinh trên cả nước bắt đầu năm học mới 2016-2017 bằng lễ khai giảng từ 7 giờ 30 phút. Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đã tới dự lễ khai giảng năm học mới, chung vui cùng học sinh trong cả nước.

Năm học 2016-2017, cả nước có 22,5 triệu học sinh, sinh viên, trong đó khoảng 20,5 triệu học sinh. Theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng năm nay diễn ra đồng loạt trên cả nước trong không khí vui tươi của ngày hội, lấy học sinh là trung tâm.

Lễ Khai giảng gồm hai phần: Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước…

Phần hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường. 

Nhân dịp khai giảng năm học 2016-2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trong cả nước.

Tại Hà Nội: Sáng nay, 1,7 triệu học sinh Thủ đô nô nức bước vào năm học mới với quyết tâm giành được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ và truyền thông hiếu học của người dân đất ngàn năm văn vật.

Lãnh đạo Nhà nước tham dự khai giảng năm học mới

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai trường tại THPT Hà Nội - Amsterdam

Tại Lễ khai giảng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã vinh dự đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới dự và đánh trống khai trường. 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh, các cháu học sinh trên cả nước những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Cho rằng, trong những thành tựu chung của ngành giáo dục có sự đóng góp xứng đáng của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, trong năm học 2016 - 2017, Chủ tịch nước yêu cầu Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, chú trọng giáo dục đạo đức, lý tưởng sống, kỹ năng sống, ý chí vươn lên…; thực hiện tốt phương châm “Xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”. Cùng với đó, mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhà trường cần nhận thức rõ trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang của mình đối với việc dạy “chữ”, dạy “người”; tâm huyết, say mê với nghề nghiệp, thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, giữ vững chữ “đạo”, dồi dào chữ “tâm”; là người truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, khơi dậy tình yêu, khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước, thực sự là những tấm gương sáng để học sinh noi theo. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đề nghị Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chú trọng khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy học và công tác quản lý. Bên cạnh đó, mở rộng các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế với các trường tiên tiến trên thế giới để chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm dạy và học; nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường, vươn lên tầm cao mới, xứng đáng là một trong những trung tâm đào tạo nhân tài hàng đầu của quốc gia, của khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo Nhà nước tham dự khai giảng năm học mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội

Thầy và trò Trường Nguyễn Đình Chiểu vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến dự lễ khai giảng năm học mới. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động trước ý chí và nghị lực mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống của các em học sinh khiếm thị. Nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của việc đảm bảo môi trường giáo dục thuận lợi cho người khiếm thị, Thủ tướng nêu rõ, nghề giáo là nghề cao quý nhưng cũng nhiều thách thức. Làm thầy, cô giáo của các em học sinh khiếm thị càng đòi hỏi sự tận tụy đến cùng, lòng kiên trì đặc biệt và sự hy sinh. Các thầy, cô trong ban giám hiệu nhà trường, các thầy, cô dạy trực tiếp và cán bộ công nhân viên ở đây đã thực sự như người cha, người mẹ thứ hai của các em học sinh, Thủ tướng nói.

“Người khuyết tật không chỉ đơn thuần là đối tượng chính sách mà còn là nguồn lực phát triển đất nước khi chúng ta bước vào kỷ nguyên trí tuệ. Tôi đã rất xúc động khi đọc được câu chuyện của cô Nguyễn Thúy Ngà, thầy Phạm Đình Thắng, dù khiếm thị nhưng vẫn tận tình dạy dỗ học trò. Thầy chính là một Lục Vân Tiên thời nay”... Thủ tướng chia sẻ. 

Dặn dò các cháu học sinh THCS Nguyễn Đình Chiểu, Thủ tướng nhấn mạnh: “Người bình thường học thành tài đã khó, người khuyết tật càng khó khăn. Chính vì vậy, người bình thường và cả người khiếm thị không bao giờ chịu đầu hàng số phận. Các cháu phải luôn ý thức bên cạnh mình có những người thầy, người cô luôn tin tưởng vào các cháu, có những người bạn học luôn chia sẻ, đồng hành”. Thủ tướng mong muốn các học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu hòa đồng với tập thể, môi trường xã hội mà mình đang sống. Các học sinh phải thương yêu, đoàn kết, không phân biệt đối xử; lễ phép với gia đình, cha mẹ, ông bà, thầy cô.

Thủ tướng nhấn mạnh mặc dù đất nước còn khó khăn, Đảng, Nhà nước sẽ ngày càng quan tâm nhiều hơn cũng như tin tưởng các em học sinh sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển đất nước.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Gửi đến học sinh và phụ huynh những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày khai giảng năm học mới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong các thế hệ học sinh và giáo viên cần tiếp bước những thành tích đã đạt được trong những năm qua để xây dựng trường THPT Lê Quý Đôn (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trở thành điểm sáng của giáo dục tỉnh nhà và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục cả nước.

Lãnh đạo Nhà nước tham dự khai giảng năm học mới

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim phát biểu tại Lễ khai giảng trường THPT Lê Quý Đôn

Chủ tịch Quốc hội thật sự vui mừng với những thành tích mà trường THPT Lê Quý Đôn đã đạt được. Bà tin tưởng niềm tin của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh nhà trong sự đầu tư, niềm tin của các bậc phụ huynh có con em đang học tập dưói mái trường sẽ tiếp bước truyền thống vẻ vang để hoàn thành tốt hơn nữa thành tích dạy và học trong năm học mới.

Tại Tuyên Quang, sáng nay, thầy và trò Trường phổ thông dân tộc nội trú, THPT tỉnh Tuyên Quang được đón đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến dự lễ khai giảng năm học mới.

Lãnh đạo Nhà nước tham dự khai giảng năm học mới

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Chúc mừng các em học sinh bước vào năm học mới, người đứng đầu MTTQ Việt Nam chúc các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, sinh viên và những người làm công tác giáo dục, đào tạo của tỉnh Tuyên Quang bước vào năm học mới dồi dào sức khỏe, phấn khởi và thu được nhiều thành tích tốt đẹp.

* Trước đó ngày 4/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) và Trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một (xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc), tỉnh Long An.

Lãnh đạo Nhà nước tham dự khai giảng năm học mới

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ

Tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, đại diện gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ và lãnh đạo tỉnh Long An đã trao 50 suất học bổng và 7.000 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em tích cực phấn đấu đạt kết quả tốt trong năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Nhà nước tham dự khai giảng năm học mới