Tin tức kinh tế 4/11: Xuất khẩu thủy sản giảm mạnh

M.N(TH)| 04/11/2015 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuất khẩu thủy sản giảm mạnh; Mỹ mạnh tay đánh thuế thép Trung Quốc…là tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 4/11.

Xuất khẩu thủy sản giảm mạnh: Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam(VASEP), tổng XK thủy sản của cả nước trong tháng 10 ước đạt 604 triệu USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, XK tôm giảm gần 33%, cá tra giảm gần 30%, cá ngừ giảm 11% và mực, bạch tuộc giảm 28%. Xuất khẩu sang các thị trường chính đều giảm mạnh (từ 6- 26%), trong đó thị trường Mỹ giảm mạnh nhất, gần 27%, EU giảm 19% và Nhật Bản giảm 15%.

Tin tức kinh tế 4/11: Xuất khẩu thủy sản giảm mạnh

XK thủy sản ước giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái

Không có chuyện Việt Nam tạm dừng XK gạo 25% tấm: Một số thông tin đã đưa rằng Việt Nam tạm dừng XK gạo 25% tấm do nguồn cung thiếu hụt. Tuy nhiên theo VTV, Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) khẳng định khả năng thiếu hụt nguồn gạo phục vụ xuất khẩu là khó có thể xảy ra. Tính đến giữa tháng 10, lượng gạo tồn kho của Việt Nam vẫn còn hơn 1,5 triệu tấn. Trong khi đó, lượng hợp đồng xuất khẩu còn lại chưa giao là hơn 2,9 triệu tấn. Cân đối giữa cung và cầu, doanh nghiệp sẽ thiếu 1,4 triệu tấn. Tuy nhiên thời điểm này nhiều bà con đã bắt đầu thu hoạch nên không sẽ đảm bảo nguồn cung cho XK.

Mỹ mạnh tay đánh thuế thép Trung Quốc: Hãng tin Bloomberg dẫn báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho biết một số loại thép chống ăn mòn của Trung Quốc có thể bị Mỹ đánh thuế lên tới 236% tùy mức độ trợ cấp mà nhà sản xuất nhận được. Theo phát hiện ban đầu của cơ quan này, 5 nhà xuất khẩu thép của Trung Quốc gồm Angang Group Hong Kong Co. và Baoshan Iron & Steel Co. đã được nhận trợ cấp tới mức 236%.

Giá dầu giảm vì hoạt động chốt lời: Hôm nay, giá dầu giảm khi nhà đầu tư chốt lời sau đà phục hồi của phiên trước. Theo đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2015 giảm 13 xu Mỹ, xuống 50,41 USD/thùng, sau khi chốt phiên trước tăng 1,75 USD (3,6%). Giá dầu của Mỹ giao cùng kỳ giảm 13 xu Mỹ, xuống 47,77 USD/thùng, sau khi tăng 1,76 USD (3,8%) vào cuối phiên trước đó.

Chủ sở hữu game Candy Crush Saga bị mua lại: Activision đã đồng ý mua lại toàn bộ cổ phần của nhà phát triển game di động King Digital với giá 5,9 tỷ USD, tương đương 18 USD/cổ phiếu. King là công ty tạo ra game Candy Crush Saga,  lên sàn vào năm ngoái với giá cổ phiếu 22 USD. Tuy nhiên, công ty này gặp nhiều khó khăn do doanh thu từ Candy Crush liên tục sụt giảm.

Các ngân hàng lớn châu Âu cắt giảm nhiều việc làm: Standard Chartered, Deutsche Bank và Citigroup đều thông báo cắt giảm nhân sự. Và chỉ trong 2 tuần, tổng số nhân sự bị cắt giảm trong toàn hệ thống ngân hàng châu Âu đã lên con số hơn 30.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế 4/11: Xuất khẩu thủy sản giảm mạnh