Giá vàng hôm nay tăng nhẹ nhờ USD suy yếu

Lan Trần| 02/02/2018 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (2/2) đã phục hồi trở lại sau khi giảm nhẹ ở phiên trước khi Fed tuyên bố giữ nguyên lãi suất.

Ở phiên trước, khi tuyên bố sau cuộc họp FOMC được được ra với quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ, giá vàng đã giảm nhẹ. Tuy nhiên, sự tác động này không kéo dài và giá của quý kim là vàng đã tăng trở lại.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ nhờ USD suy yếu

Giá vàng thế giới hôm nay phục hồi nhẹ trở lại

Cụ thể giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường New York chốt phiên tăng 4 USD so với phiên liền trước, đứng tại 1.348 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 2 USD, lên 1.345 USD/ounce.

Đà tăng tiếp tục duy trì sang phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Theo đó, mỗi ounce tăng khoảng 1 USD mỗi ounce, lên mức 1.349 USD/ounce.

Giá vàng trong nước phiên sáng nay tăng mạnh hơn giá vàng thế giới. Lúc 9h sáng nay tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,80-36,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 70 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SCJ niêm yết ở mức 36,72 - 36,94 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên trước.

Thay vì thường cao hơn giá vàng thế giới, hiện giá vàng trong nước đã thấp hơn giá vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi khoảng 130 nghìn đồng mỗi lượng.

Hiện nay giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm tháng Một mà Bộ Lao động Mỹ dự kiến công bố ngày 2/2. Một số chuyên gia dự báo số lao động có việc làm sẽ tiếp tục tăng và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống. Những nhân tố này là dấu hiệu cho thấy đà phục hồi của nền kinh tế, qua đó đẩy đồng USD mạnh lên và gây sức ép đối với giá vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay tăng nhẹ nhờ USD suy yếu