Giá vàng hôm nay: Hai trạng thái khác biệt

Lan Trần| 22/11/2018 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi giá vàng thế giới hôm nay (22/11) tăng mạnh thì giá vàng trong nước lại duy trì tình trạng thăm dò bằng sự chuyển động chậm chạp.

Đồng USD xuống giá, cùng với sự không chắc chắn về tốc độ nâng lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang hỗ trợ cho giá vàng thế giới đi lên.

Giá vàng hôm nay: Hai trạng thái khác biệt

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh

Cụ thể giá vàng giao ngay tại thị trường New York  tăng 0,5% lên 1.226,61 USD/ounce. Trong phiên có lúc quý kim này lên1.230,07 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 7/11.

Trên sàn giao dịch kim loại COMEX, giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2018 tăng 6,8 USD (0,6%) lên 1.228 USD/ounce.

Theo giới phân tích, thị trường vàng trong giai đoạn gần đây đã được hưởng lợi từ tâm lý dịch chuyển tài sản của các nhà đầu tư, khi họ trở nên bi quan hơn trên thị trường chứng khoán do lo ngại Đà tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại và những căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.

Ngoài ra, với tình hình biến động gần đây trên các thị trường chứng khoán và những số liệu không mấy khả quan từ Mỹ, nhiều nhà đầu tư đang đặt câu hỏi liệu Fed có tiếp tục duy trì kế hoạch nâng lãi suất sau cuộc họp tháng 12 tới hay không và điều đó đang hỗ trợ cho vàng.

Ngược với thị trường thế giới, giá vàng trong nước hôm nay chuyển động khá chậm chạp. Lúc 9h sáng nay tại DOJI, giá vàng miếng SJC giao dịch tại 36,45-36,55 triệu đồng/lượng. Giá giảm 10 nghìn đồng/ lượng so với chốt phiên trước ở cả chiều mua và chiều bán.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,44 - 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này nhích nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,46 - 36,54 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long được niêm yết ở mức 34,82 - 35,27 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận tại thị trường trong nước, kim loại quý là vàng đang có những bước tiến chậm. Ở phiên trước tại DOJI, lượng khách theo chiều mua vàng vào tích trữ nhỏ lẻ chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Hai trạng thái khác biệt