Giá vàng hôm nay điều chỉnh tăng nhẹ

Lan Trần| 24/01/2019 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước hôm nay (24/1) không có nhiều biến động và chỉ tăng nhẹ ở cả hai chiều mua/bán, trong khi giá vàng thế giới lại giữ nguyên so với phiên trước.

Giá vàng thế giới hiện đang dao động quanh ngưỡng 1.278 – 1.286 USD/ ounce. Giá vàng không thay đổi  trong bối cảnh gia tăng bất ổn xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Trung Quốc của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, dữ liệu kinh tế thất vọng tiếp tục ảnh hưởng tâm lý nhà đầu tư trong tuần này.

Giá vàng hôm nay điều chỉnh tăng nhẹ

Giá vàng trong nước hôm nay tăng nhẹ

Cụ thể, doanh số bán nhà của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm vào tháng 12. Trong khi đó, Nhật Bản công bố dữ liệu nhập khẩu và xuất khẩu vào thứ Tư cũng không được như mong đợi, với xuất khẩu giảm mạnh nhất trong hơn hai năm.

Trong một diễn biến khác, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2019 xuống 3,5% từ mức 3,7% của tháng 10.

Tại thị trường trong nước, lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, niêm yết ở mức 36,47 - 36,57 triệu đồng/lượng, giá tăng 30 nghìn đồng/lượng so với cuối phiên trước đó.

Gá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9h sáng được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,40 - 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.

Thị trường vàng trong nước ghi nhận không khí sôi động khi mà phần lớn nhà đầu tư quay trở lại và ưu tiên xu hướng mua vàng vào trong bối cảnh thị trường thế giới đi lên. Hiện nhiều nhà đầu tư vẫn đang bám sát các thông tin từ thị trường quốc tế để có cách nhìn nhận, đánh giá và chọn thời điểm phù hợp để tham gia thị trường trong ngắn hạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay điều chỉnh tăng nhẹ