Đình chỉ công tác cán bộ Kho bạc đi lễ trong giờ hành chính

Lan Trần| 28/02/2018 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã ban hành văn bản chỉ đạo KBNN Nam Định thực hiện việc đình chỉ công tác ngay đối với các trường hợp lãnh đạo và công chức đi lễ trong giờ hành chính.

Báo cáo ngày 28/2 của Kho bạc Nhà nước gửi Bộ Tài chính cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, KBNN đã chỉ đạo KBNN Nam Định yêu cầu có văn bản báo cáo về việc cán bộ đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Cụ thể, theo nội dung báo cáo của KBNN Nam Định, ngày 26/2/2018 vào khoảng 10 giờ có 07 người là lãnh đạo và công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ tại Đền Trần, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

KBNN khẳng định việc KBNN Nam Định để xảy ra vụ việc công chức KBNN thành phố Nam Định đi lễ trong giờ hành chính là không thực hiện đúng nội dung Công điện của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN.

Do đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính, KBNN đã ban hành văn bản chỉ đạo KBNN Nam Định thực hiện việc đình chỉ công tác ngay đối với các trường hợp lãnh đạo và công chức đi lễ trong giờ hành chính; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý về mặt chính quyền, đồng thời phối hợp với cấp ủy đảng ở địa phương xử lý kỷ luật đảng đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu đơn vị đã không chấp hành văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính và KBNN.

Yêu cầu báo cáo về KBNN kết quả thực hiện việc đình chỉ công chức, bố trí sắp xếp nhân sự thay thế chậm nhất trong ngày 02/03/2018

KBNN cũng có công điện gửi các đơn vị trong toàn hệ thống quán triệt nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và KBNN; nghiêm cấm công chức không đi lễ trong giờ hành chính kể cả đi lễ trong thời gian nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng...

Trước đó, ngày 27/2, chương trình thời sự truyền hình VTV1 lúc 19h có đưa tin về việc một số công chức KBNN thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Trước sự việc nói trên, sáng 28/2, Bộ Tài chính đã có công văn số 2475/BTC-VP gửi Tổng Giám đốc KBNN thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng yêu cầu Tổng Giám đốc KBNN khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm nêu trên theo đúng quy định, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 11 giờ ngày 28/2/2018. Đồng thời phối hợp với Tỉnh ủy tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh để xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác cán bộ Kho bạc đi lễ trong giờ hành chính