Phân khúc văn phòng cho thuê đầy tiềm năng trong năm 2023

Trang Nhi| 16/01/2023 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Colliers Việt Nam, bất động sản văn phòng sẽ là phân khúc tiềm năng cho các nhà đầu tư trong năm 2023.

Báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS quý IV/2022 của Colliers Việt Nam ghi nhận, thị trường bất động sản văn phòng có thêm 14.800 m2 từ một dự án thuộc quận Tân Phú. Ngoài ra, nguồn cung văn phòng hạng A khu vực trung tâm cũng được bổ sung hơn 114.000 m2 mặt bằng từ các dự án sẽ hoàn thành trong năm 2023 và 2024.

Phân khúc văn phòng cho thuê đầy tiềm năng trong năm 2023

Ảnh minh họa

Giá phân khúc này cũng tăng mạnh. Cụ thể, tại thị trường TP.HCM, hầu hết các tòa nhà hạng A tiếp tục duy trì tỷ lệ lấp đầy trên 90%, một số tòa luôn giữ mức 100% suốt năm 2022. Với mức giá thuê dao động từ 41-67 USD/m2/tháng, tăng khoảng 3% so quý trước.

Còn phân khúc hạng B dù không có nhiều biến động, nhưng một số dự án tăng giá thuê và chi phí dịch vụ, mức tăng tương đương hạng A, giá thuê bình quân hạng B là 35 USD/m2/tháng, tỷ lệ trống chỉ khoảng 18%. Đáng chú ý, các khu vực cận trung tâm TP.HCM cũng thu hút sự quan tâm lớn từ khách thuê với lợi thế về giá thuê, cũng như khả năng kết nối trung tâm dần cải thiện.

Từ thực tế trên, Collier nhận định, phân khúc bất động sản văn phòng cho thuê đang phục hồi và khởi sắc trở lại.

Năm 2023 sẽ là thời điểm thích hợp cho các doanh nghiệp lựa chọn thay đổi trụ sở hay mở rộng văn phòng tại các khu vực cận trung tâm khi mà nguồn cung tại các khu vực này trở nên phong phú hơn.

Bên cạnh yêu cầu về mô hình văn phòng mang tính linh hoạt cao, dễ thích ứng, tối ưu hóa tốt không gian và có tính tương tác toàn cầu, thì các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trong quá trình ra quyết định của nhà đầu tư tại châu Á - Thái Bình Dương, khi mà các khách thuê đa quốc gia yêu cầu các chứng nhận về môi trường, thị trường tòa nhà văn phòng xanh đang có nhiều cơ hội thu hút vốn đầu tư. Vì vậy, việc lựa chọn các chứng nhận xanh trong việc cải tạo, nâng cấp và xây mới các dự án văn phòng sẽ là yếu tố tiên quyết của các văn phòng trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân khúc văn phòng cho thuê đầy tiềm năng trong năm 2023