Tòa tuyên án

Hù dọa bạn của mẹ chồng, chiếm đoạt 9 tỷ đồng

Phong Vân 25/08/2023 - 17:25

Thế chấp nữ trang giả để vay tiền bạn của mẹ chồng, nhưng không có khả năng trả, Lê Thị Mỹ Hạnh dựng lên “màn kịch" vu khống bị hại liên quan đến vụ án buôn lậu đang bị điều tra để chiếm đoạt 9 tỷ đồng.

Ngày 25/8, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1984, ngụ Đồng Tháp) 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Theo cáo trạng, năm 2015, Lê Thị Mỹ Hạnh quen biết với bà Nguyễn Thị Ngọc B. thông qua mẹ chồng của Hạnh.

Hạnh đã nhiều lần gặp và hỏi vay tiền của bà B. để buôn bán và hùn vốn kinh doanh tại khách sạn AMARA trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3.

Trong các lần vay tiền của bà B., Hạnh đem đồ trang sức bằng vàng, có đính đá quý giả thế chấp cho bà B. và nói đây là số trang sức của bà Trần Kim L. (chủ tiệm vàng ở chợ Tân Định, quận) đã thế chấp cho Hạnh.

Bà B. tin tưởng và cho Hạnh vay tiền nhiều lần, tổng cộng hơn 2 tỷ đồng (không làm giấy biên nhận tiền).

hanh-1-.jpg
Bị cáo Lê Thị Mỹ Hạnh

Đến đầu năm 2016, bà B. đòi lại tiền nhưng Hạnh không có tiền để trả. Hạnh đã tìm cách lừa đảo để quỵt nợ và chiếm đoạt thêm tiền của bà B.

Hạnh nói dối bà B. là bà Trần Kim L. buôn lậu vàng, bị công an bắt. Bà L. đã khai ra bà B. có liên quan vì đang giữ số trang sức này.

Hạnh nói với bà B. đã tìm một người khác làm việc với công an để trấn an bà B. Sau đó, để chiếm đoạt tiền của bà B., Hạnh thực hiện hàng loạt hành vi gian dối như mạo danh người có chức vụ trong ngành tư pháp, công an và sử dụng các số điện thoại khác nhau nhắn tin đe dọa vợ chồng bà B. đưa tiền để bà B. không bị bắt đi tù.

Vợ chồng bà B. tin tưởng thông tin mà Hạnh đưa ra là có thật nên đã đưa tiền cho Hạnh.

Tính đến tháng 7/2017, Hạnh đã chiếm đoạt của vợ chồng bà B. 9 tỷ đồng.

Sau đó, vợ chồng bà B. phát hiện bị Hạnh lừa chiếm đoạt tài sản, nên ngày 7/9/2018, vợ chồng bà B. làm đơn tố cáo Lê Thị Mỹ Hạnh.

Ngày 9/6/2020, Hạnh bị bắt theo lệnh truy nã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hù dọa bạn của mẹ chồng, chiếm đoạt 9 tỷ đồng