TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 2017 và đón nhận Cờ thi đua Chính phủ

Hải Nam| 19/01/2018 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (19/1), TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 2017 và đón nhận Cờ thi đua Chính phủ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự có đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam; Mẹ Việt Nam Anh hùng Văn Thị Hồng cùng đông đảo cán bộ TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thế Cẩm, Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam đã báo cáo tóm tắt tổng kết công tác năm 2017. Theo đó, năm 2017, TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã thụ lý và giải quyết, xét xử 5.850/6.079 vụ, việc các loại; đạt tỷ lệ 96,23%. So với năm 2016, số vụ án thụ lý tăng 622 vụ, việc; giải quyết, xét xử tăng 463 vụ, việc. Nhìn chung chất lượng giải quyết, xét xử các loại án trong năm đạt yêu cầu chung trong việc giải quyết án hình sự không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm; phán quyết của HĐXX đúng pháp luật, bảo vệ được lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Trong năm, TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành quyết định thi hành án hình sự đối với 1.214/1.214 người bị kết án đã có hiệu lực pháp luật, đạt tỷ lệ 100%. Đã ủy thác thi hành án 114 trường hợp, hoãn thi hành án 29 trường hợp. TAND tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra 4.523 bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của 18 đơn vị TAND cấp huyện. Kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm những sai sót qua công tác kiểm tra các chuyên đề án tạm đình chỉ, án hình sự và án tranh chấp dân sự liên quan đến đất đai.

TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 2017 và đón nhận Cờ thi đua Chính phủ

TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 2017 và đón nhận Cờ thi đua Chính phủ

TAND tỉnh Quảng Nam đón nhận Cờ thi đua Chính phủ và Cờ thi đua xuất sắc TANDTC

Năm 2017, tiến độ và chất lượng giải quyết các loại vụ án tại TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không có án quá hạn luật định; đảm bảo tính nghiêm minh, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, đáp ứng được yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình hiện nay. Trong quá trình xét xử, đã tổ chức được 14 phiên tòa rút kinh nghiệm...

Về công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Tòa án, trong năm 2017, TAND tỉnh Quảng Nam đã lập thủ tục bổ nhiệm lại 10 Thẩm phán sơ cấp, 01 Phó Chánh án tỉnh, 01 Chánh án cấp huyện và 01 Phó Chánh án huyện... Tính đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam có 222/229 người và 49 nhân viên hợp đồng lao động theo Nghị định 68/NĐ-CP. TAND tỉnh Quảng Nam đã làm tốt công tác điều động, biệt phái cán bộ, Thẩm phán; tăng cường sự phối hợp của các cơ quan liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả công tác của TAND hai cấp Quảng Nam trong năm qua. TAND hai cấp đã đóng góp vai trò giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Công tác xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, bảo đảm quyền lợi ích hợp pháp của người dân và Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong năm qua. Công tác xét xử có nhiều chuyển biến tích cực. Mặc dù số lượng các loại vụ án mà TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam phải thụ lý, giải quyết có xu hướng gia tăng, nhưng đều đã được đưa ra xét xử trong thời hạn luật định, chất lượng xét xử được nâng lên.

Phó Chánh án Nguyễn Văn Thuân đề nghị TAND hai cấp tỉnh Quảng Nam cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp thật hữu hiệu nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác thời gian qua.

TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 2017 và đón nhận Cờ thi đua Chính phủ

Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam Trương Trọng Tiến phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt cán bộ TAND tỉnh, đồng chí Trương Trọng Tiến ghi nhận và tiếp thu sâu sắc ý kiến chỉ đạo, đồng thời khẳng định sẽ cùng với tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức các đơn vị TAND hai cấp Quảng Nam đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu để cụ thể hoá những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chánh án bằng những chương trình, hoạt động thiết thực; góp phần cùng TAND các cấp hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội nghị cũng đã công bố Quyết định và trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho TAND tỉnh Quảng Nam. Cờ thi đua xuất sắc TANDTC cho TAND huyện  Đông Giang và Đại Lộc. Các danh hiệu cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cũng nhân dịp này, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân đã thay mặt TANDTC, trao Quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam đối với đồng chí Trương Trọng Tiến nhiệm kỳ 2017 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 2017 và đón nhận Cờ thi đua Chính phủ