Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2015

Quang Trung| 04/03/2015 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và người lao động năm 2015.

Ông Quảng Đức Tuyên, Phó Chánh tòa Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh đã báo cáo tình hình thực hiện nghị quyết hội nghị CBCC năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Theo đó, Tòa phúc thẩm đã thụ lý, giải quyết 1.576 vụ/1.833, đạt tỷ lệ 85,98%, chất lượng xét xử được nâng cao hơn năm trước. Đơn vị đã giải quyết 100% các loại án trong hạn luật định, xét xử kịp thời, đúng pháp luật, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, nhất là những vụ án trọng điểm có tính chất phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Bên cạnh đó, các mặt công tác khác như thụ lý, thống kê, hành chính, văn phòng, tiếp dân, nhân sự, tổ chức cán bộ và đào tạo cũng được quan tâm, thực hiện tốt. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2015, Tòa phúc thẩm tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Hiến pháp năm 2013, các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, tăng cường, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng xét xử các loại án, bảo đảm các phán quyết đúng pháp luật, bảo đảm công lý, bảo vệ các quyền con người; tăng cường giáo dục tư tưởng, kỷ cương kỷ luật công vụ và thực hiện tốt các mặt công tác khác.

Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2015

Lãnh đạo Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP. Hồ Chí Minh và Công đoàn ký kết Thỏa ước lao động tập thể

Thay mặt công đoàn Tòa phúc thẩm, bà Trương Thị Minh Thơ, Chủ tịch Công đoàn báo cáo kết quả hoạt động năm 2014. Theo đó, Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị và Công đoàn cấp trên thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi cho người CBCC, người lao động, công tác xã hội từ thiện và các mặt công tác khác. Đặc biệt, Công đoàn đã có chuyến thăm, chúc Tết và tặng 310 phần quà cho hai xã biên giới là Đông Thành và Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, Long An và bà con nghèo phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh; tặng Quỹ khuyến học huyện Đức Huệ 10 triệu đồng; tặng quà bà con nghèo huyện Trà Cú, Trà Vinh 20 triệu đồng; trao 35 triệu đồng xây nhà tình thương cho một cán bộ nguyên là cán bộ công tác tại TAND TP. Long Xuyên, An Giang; vận động các mạnh thường quân ủng hộ quỹ từ thiện số tiền 130 triệu đồng. Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Công đoàn phối hợp với lãnh đạo đơn vị tặng quà cho CBCC và người lao động mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và 30kg gạo; tặng 440 phần quà cho bà con nghèo huyện Đức Huệ, huyện Cần Giuộc, Long An và dân nghèo phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh; tặng Quỹ khuyến học xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc và bà con tỉnh Trà Vinh 65 triệu đồng.

Với những kết quả đã đạt được, tập thể Tòa phúc thẩm và Thẩm phán TANDTC Quảng Đức Tuyên, Phó Chánh tòa được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen; Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho Thẩm phán TANDTC Trương Thị Minh Thơ, Chủ tịch Công đoàn và nhiều cá nhân được Chánh án TANDTC tặng giấy khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2015