HLV Hữu Thắng trong trận ra mắt: Hài lòng và tiếc Văn Quyết

Lan Trần| 17/03/2016 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 16/3, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có trận ra mắt trong vai trò HLV trưởng ĐTVN. Màn trình diễn của các học trò trước Hà Nội T&T cùng sự cổ vũ của các khán giả trên sân khiến tân HLV trưởng ĐTVN cảm thấy hài lòng.

Trong đội hình xuất phát của ĐTVN có sự có mặt của hai cầu thủ được triệu tập từ nước ngoài trở về là Xuân Trường và Tuấn Anh. Trong đội hình của Hà Nội T& T có sự góp mặt của Văn Quyết, cầu thủ nếu không dính án kỷ luật thì đã ra sân trong màu áo xanh.

Trận ra mắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng là trận để các cầu thủ được triệu tập lên tuyển có cơ hội thể hiện bản thân. Chính vì vậy những cầu thủ trẻ như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn...thi đấu năng nổ và giúp ĐTVN giành quyền kiểm soát thế trận. Nhưng chính Hà Nội T&T lại là đội tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm với mũi nhọn Hoàng Vũ Samson. Văn Quyết cũng suýt khiến cho các học trò của HLV Hữu Thắng bị thủng lưới.

HLV Hữu Thắng trong trận ra mắt: Hài lòng và tiếc Văn Quyết

HLV Hữu Thắng cảm thấy hài lòng trong trận ra mắt  với vai trò là HLV trưởng ĐTVN

Với tính chất của một trận giao hữu, kiểm nghiệm đội hình, HLV Hữu Thắng đã lần lượt tung vào sân Duy Mạnh, Hồng Quân, Đinh Thanh Trung, Đình Tùng, Lê Văn Thắng và thủ môn Phí Minh Long vào thay thế cho Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Thành Lương, Xuân Trường, Văn Toàn và thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng trong suốt 90 phút thi đấu, các cầu thủ của cả hai đội đã không biến cơ hội thành bàn thắng và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Tỷ số này cũng phản ánh đúng cục diện trận đấu trên sân.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói:“Tôi hài lòng với trận đấu hôm nay. Các cầu thủ thi đấu tốt, khán giả cổ vũ cuồng nhiệt như thế...nên không có gì là không hài lòng”. Tuy nhiên HLV người xứ Nghệ cũng đánh giá rằng ĐTVN cần phải khắc phục nhiều về khả năng dứt điểm và đội hình vẫn đang thiếu một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Đó có lẽ cũng là một trong những lý do mà HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra tiếc nuối với cầu thủ Văn Quyết . “Nếu có Văn Quyết, ĐT hôm nay sẽ chơi tốt hơn”, chiến lược gia sinh năm 1971 thừa nhận.

Để khắc phục những tồn tại của ĐTVN, HLV Hữu Thắng đang chờ đợi sự góp mặt của Công Vinh và các cầu thủ của B.Bình Dương. Do phải thi đấu tại AFC Champions League nên các cầu thủ của B.Bình Dương tập trung muộn hơn và không tham dự được trận đấu với Hà Nội T&T.

Một thông tin cũng được HLV Hữu Thắng bật mí với báo giới là nguyên nhân Anh Đức không lên tuyển. Theo đó, cầu thủ giành Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2015 đang có chút chuyện gia đình và ông tôn trọng quyết định họ.

HLV Hữu Thắng trong trận ra mắt: Hài lòng và tiếc Văn Quyết

Rất đông khán giả đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho thày trò HLV Hữu Thắng

Ở trận ra mắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, đã có khoảng 10 nghìn khán giả đến sân Hàng Đẫy cổ vũ dù hôm qua không phải là ngày cuối tuần. Đây thực sự là tín hiệu vui và cũng là một minh chứng cho sự quan tâm ủng hộ của các CĐV Việt với vị thuyền trưởng nội của ĐTQG. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, đã có khá nhiều cổ động viên ở lại chờ để được chụp ảnh cùng các cầu thủ và HLV Hữu Thắng.

Theo kế hoạch, vào ngày 19/3, thày trò HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục có trận đấu với “quân xanh” là Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy. Sau đó đến 24/3,  ĐTVN sẽ bước vào trận đấu chính thức tại vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan trên sân vận động Mỹ Đình.

Cùng với ý nghĩa một trận giao hữu giữa ĐTVN và Hà Nội T&T, trận đấu này cũng là trận đấu tri ân các cầu thủ của ĐTQG và Hà Nội T&T gồm Dương Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh, Lê Hồng Minh, Nguyễn Tiến Dũng và Cristiano.

Trong hiệp một, thủ môn Dương Hồng Sơn đã đeo găng thi đấu cho Hà Nội T&T. Sang đầu hiệp hai, anh đã thi đấu ít phút trong màu áo của ĐTVN. Màn trình diễn của Dương Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ thay cho những lời tri ân của hàng nghìn khán giả trên sân đối với các tuyển thủ đã giã từ sự nghiệp cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Hữu Thắng trong trận ra mắt: Hài lòng và tiếc Văn Quyết