Hàng trăm bác sĩ TP.HCM khám bệnh online miễn phí

Thảo Nguyên| 16/07/2021 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng ở TP.HCM, hàng trăm bác sĩ, thầy thuốc, chuyên gia đã kết nối cùng nhau thực hiện chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí.

Phong trào được khởi xướng bởi bác sĩ Đỗ Triều Hưng - Tổng Thư ký Liên Chi Hội hành nghề y tư nhân TP.HCM.

Bác sĩ Hưng cho biết, ý tưởng xuất phát từ thực tế và nỗi trăn trở của các bác sĩ, thầy thuốc trong quá trình khám chữa bệnh. Khi dịch Covid-19 bùng phát, đặc biệt từ thời điểm TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người dân có tâm lý e ngại đến các cơ sở y tế.

Trong khi đó, ở nhà, một số người không biết cách xoay sở khi gặp bệnh thông thường hoặc các bệnh mạn tính như cao huyết áp, tim mạch, dạ dày, tiểu đường, phụ khoa, xương khớp, hô hấp,…

“Bởi vậy, đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ đã liên kết lại với nhau, công khai số điện thoại, phân chia giờ giấc để tư vấn tận tình, mạch lạc cho người dân có nhu cầu. Việc tư vấn hoàn toàn miễn phí”, bác sĩ Hưng nói.

kham.jpeg
Hàng trăm bác sĩ, thầy thuốc, chuyên gia đã kết nối, cùng thực hiện chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí qua điện thoại. Ảnh minh họa

Chỉ riêng ngày 15/7, hơn 130 bác sĩ kết nối với bác sĩ Hưng để cùng tham gia hoạt động từ thiện cá nhân này. Bác sĩ Hưng ghi nhận sơ bộ hàng trăm lượt bệnh nhân gọi điện đến nhờ tư vấn.

Theo bác sĩ Hưng, hiện nội dung tư vấn sẽ xoay quanh các mặt bệnh thông thường. Trong đó, các bác sĩ có thể khám online các bệnh đột quỵ, da liễu, dinh dưỡng, nhi khoa, lão khoa, chấn thương chỉnh hình, răng hàm mặt, huyết học - ung thư, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu, y học gia đình, tâm lý, tim mạch, sản phụ khoa, y học cổ truyền, dược, ký sinh trùng, bệnh phổi, các bệnh truyền nhiễm (trừ Covid-19)...

Trong quá trình chia sẻ, tư vấn miễn phí, nếu cảm thấy tình trạng của người bệnh đã nặng, thì sẽ hướng dẫn cụ thể họ đến các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa trên địa bàn TP.HCM để thăm khám, siêu âm.

Các bác sĩ cũng sẽ giải thích rõ, các bệnh viện vẫn hoạt động bình thường, để phục vụ nhân dân. Đồng thời khuyến cáo luôn người dân thực hiện nghiêm túc 5K khi đến bệnh viện trong những ngày dịch bệnh phức tạp này. Nếu bệnh nhẹ thì hướng dẫn chi tiết xử lý tại nhà.

"Chiến dịch này diễn ra từ ngày 15/7 đến 15/8. Tuy nhiên, nếu vẫn còn đáp ứng đúng nhu cầu của người dân và còn cần thiết thì chúng tôi vẫn luôn sẵn lòng làm tiếp. Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn bệnh tật miễn phí được càng nhiều càng tốt. Với các bác sĩ chúng tôi đó cũng là niềm vui, hạnh phúc", bác sĩ Hưng chia sẻ.

Dưới đây là danh sách các bác sĩ, số điện thoại tư vấn sức khỏe miễn phí:

1.jpeg
2.jpeg
3.jpeg
4.jpeg
5.jpeg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm bác sĩ TP.HCM khám bệnh online miễn phí