Hai thanh niên lĩnh án chung thân vì rủ bạn đi “rửa hận”

Mạnh Hùng| 29/07/2022 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/7, TAND TP Hồ Chí Minh đã xét xử sơ thẩm với bị cáo Trần Anh (SN 1994, trú tại Tây Ninh) và Nguyễn Phước Thành Duy (SN 1995, trú tại quận 12) cùng về tội “Giết người”.

3e298194-bd2b-4dc6-9fe5-10c350bb0f16.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử (Ảnh CAND)

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 16/5/2021, Lê Nghiệp (SN 1989) ngồi uống bia tại một quán cà phê ở ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh cùng với một vài người bạn.

Cùng lúc này, Trần Anh cùng với Nguyễn Phước Thanh Duy và một số thanh niên là công nhân của một xưởng cơ khí cùng đóng trên địa bàn, đang ngồi nhậu tại xưởng cách đó khoảng 500m.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Duy điều khiển xe gắn máy ra về, khoảng 10 phút sau Duy điều khiển xe quay lại xưởng kể lại cho Trần Anh nghe về việc mâu thuẫn với đám thanh niên đang ngồi nhậu tại quán cà phê và rủ Trần Anh đến nói chuyện đánh nhau thì Trần Anh đồng ý.

Duy và Trần Anh đi vào xưởng lấy 2 cây tuýp sắt dài. Duy chở Trần Anh đến quán cà phê. Đến nơi, Duy đậu xe cách vị trí ngồi của nhóm Lê Nghiệp khoảng 3-4m rồi cả hai bước xuống xe, mỗi người cầm theo một cây tuýp sắt đến vị trí anh Nghiệp đang ngồi trong bàn nhậu, Duy hỏi những người đang ngồi trong bàn “Lúc nãy ai chửi tao?”. Anh Nghiệp đứng dậy trả lời: “Có ai chửi gì đâu” thì Trần Anh từ phía sau đi tới dùng tuýp sắt đánh vào đầu anh Nghiệp ngã xuống nền xi măng bất tỉnh.

Sau đó, Trần Anh và Duy tiếp tục đánh nhiều cái vào người của anh Nghiệp, những người ngồi cùng anh Nghiệp hoảng quá bỏ chạy. Sau đó, cả nhóm về xưởng. Duy và Trần Anh ném hai cây tuýp sắt gần cửa xưởng rồi lên xe bỏ trốn.

Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Xuyên Á, đến ngày đến 23 giờ 15 phút ngày 17/5/2021 thì tử vong. Ngày 18/5/2021, Trần Anh đến Công an xã An Cơ, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Qua kiểm tra, Trần Anh dương tính với ma túy đá. Ngày 12/11/2021, Nguyễn Phước Thanh Duy đến Cơ quan Công an TP Hồ Chí Minh đầu thú. Tại tòa, cả hai bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Khép lại phiên toà, HĐXX TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt cả hai bị cáo Trần Anh và Nguyễn Phước Thành Duy đều lĩnh án chung thân về tội “Giết người”.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc hai bị cáo nêu trên, mỗi người phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thanh niên lĩnh án chung thân vì rủ bạn đi “rửa hận”