Giám đốc TTGDTX phủ nhận trách nhiệm khi thuộc cấp bị bắt vì làm bằng giả

Thanh Phương| 02/11/2020 23:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa (TTGDTX) lên tiếng cho rằng đơn vị vô can khi không biết 2 cán bộ thuộc cấp đã liên kết với nhóm đối tượng làm nhiều loại văn bằng, chứng chỉ giả bán kiếm lời.

Như tin đã đưa, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã bắt giữ 15 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức để làm các loại văn bằng chứng chỉ như ngoại ngữ, tin học, giấy phép lái xe, các loại bằng đại học, thạc sỹ, bác sỹ, dược sỹ... để bán kiếm lời.

a2trungtamgdtx.jpg
Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra, chỉ trong vòng từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2020, các đối tượng đã tổ chức 4 lớp với gần 600 học viên. Trong đó, mỗi hồ sơ học viên các đối tượng thu từ 3,5 đến 7 triệu đồng. Sau đó các đối tượng vẫn tổ chức ôn, thi để che giấu hành vi phạm tội của mình và móc nối với các đối tượng ở Hà Nội để làm và cấp chứng chỉ tiếng Anh giả cho các học viên....

Trong nhóm đối tượng sa lưới có Lê Thị Liên (SN1976), Đỗ Thị Giang (SN1972) là cán bộ trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa. Lê Thị Liên làm việc tại phòng ngoại ngữ, tin học và Đỗ Thị Giang làm ở phòng bồi dưỡng nâng cao trình độ.

a1trugntamgdtx.jpg
Lực lượng công an kiểm tra văn bằng, chứng chỉ giả.

Trao đổi với PV, ông Đào Phan Thắng - Giám đốc TTGDTX tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Tất cả các hoạt động tổ chức ôn, thi của cô Liên và Giang không có hoạt động nào tổ chức tại trung tâm, họ tổ chức bên ngoài và ở đâu hiện phía công an đang làm rõ. Trong quá trình công tác tại đơn vị, cả 2 đều cố gắng hoàn thành mọi công việc được giao. Ai sai người đó phải chịu trách nhiệm.”

Trong đường dây làm văn bằng, chứng chỉ giả, 2 cán bộ của TTGDTX tỉnh Thanh Hóa lấy danh nghĩa các trường đại học uy tín trong nước được đào tạo cấp các loại văn bằng, chứng chỉ đã câu kết xây dựng hệ thống cộng tác viên tại các huyện trên địa bàn tỉnh mở các lớp chứng chỉ Tiếng Anh các bậc B2, B3 tại Thanh Hóa để tuyển sinh và tổ chức các lớp thi chứng chỉ cho học viên có nhu cầu.

Sau thời gian theo dõi, ngày 29/10, Ban chuyên án đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ thuộc các đội nghiệp vụ Công an TP Thanh Hóa đồng loạt khám xét 8 điểm tại các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thu giữ toàn bộ thiết bị máy móc, công cụ phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội gồm: 07 bộ máy vi tính, 01 Ipad, 02 máy in thẻ nhựa, 01 máy ép plastic, 25 thẻ ngân hàng cùng nhiều tài liệu văn bằng, chứng chỉ, học bạ, giấy phép lái xe và các loại phôi, mực in, con dấu giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc TTGDTX phủ nhận trách nhiệm khi thuộc cấp bị bắt vì làm bằng giả