Luật sư mới của Minh Béo hứa cãi trắng án

Hà Thu| 14/05/2016 05:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật sư mới bào chữa cho Minh Béo đã xin chánh án đổi ngày thương lượng mới vào ngày 27/5 và giữ nguyên ngày sơ thẩm (10/6) và hứa cãi trắng án cho Minh Béo.

Đúng 0h hôm nay, ngày 14/5 (theo giờ Việt Nam), phiên toà thương lượng của Minh Béo đã diễn ra tại toà án tối cao bang California, thành phố Westminster. Đây được coi là thủ phủ của người Việt tại Mỹ với thị trưởng là người Việt Nam.

Luật sư mới của Minh Béo hứa cãi trắng án

Luật sư mới của Minh Béo, bà Mia Yamamoto hứa sẽ cãi trắng án cho anh. Ảnh: Facebook Clarence Dũng Taylor

Luật sư mới của Minh Béo hứa cãi trắng án

Khung cảnh Tòa án Westminster. Ảnh: Facebook Clarence Dũng Taylor.

Như tin đã đưa, hai luật sư bào chữa cho nghệ sỹ hài Minh Béo là Đỗ Phủ và Luật sư Anh Tuấn tại phiên tòa ngày 15/4 đã được thay thế bằng luật sư người Mỹ gốc Nhật, là bà Mia Yamamoto.

Tại phiên tòa thương lượng này, luật sư Mia Yamamoto đã xin chánh án đổi ngày thương lượng mới là ngày 27/5/2016. Và bà đồng ý với chánh án về việc giữ nguyên ngày sơ thẩm là ngày 10/6/2016.

Luật sư mới của Minh Béo hứa cãi trắng án

Luật sư Đỗ Phủ trả lời báo chí tại phiên tòa. Ảnh: Facebook Clarence Dũng Taylor

Được biết, luật sư Mia Yamamoto tên thật là Michael Yamamoto, sinh năm 1943 tại Arizona và là một người chuyển giới. Mia từng tham gia quân đội từ năm 1966 - 1968. Thập niên 1980, Michael chuyển giới tính, trở thành Mia Yamamoto như hiện nay. Mia Yamamoto là một trong những luật sư bào chữa hình sự nổi tiếng và thành công nhất ở nam California.

Trước đó, tại phiên tòa luận tội đầu tiên diễn ra vào ngày 15/4 tại nhà tù trung tâm quận Cam, Minh Béo phủ nhận 3 cáo buộc liên quan đến trẻ em của tòa án và xin giảm tiền tại ngoại nhưng bị tòa án từ chối.

Theo Văn phòng biện lý Quận Cam, nếu bị kết tội, Minh Béo có thể đối diện với mức phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

Diễn biến vụ việc: 
Ngày 23/3, nghệ sỹ Hồng Quang Minh, nghệ danh Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Số tiền tại ngoại cho nghệ sỹ Minh Béo là 1 triệu USD, tương đương hơn 22 tỷ đồng.

Ngày 15/4, tại phiên tòa luận tội đầu tiên, Minh Béo tuyên bố mình không có tội và xin giảm tiền tại ngoại nhưng không được tòa án chấp nhận.

Minh Béo tiếp tục phải ngồi tù và chờ phiên tòa thương lượng sẽ diễn ra vào ngày 27/5 và phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 10/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư mới của Minh Béo hứa cãi trắng án