Eurowindow đạt Thương hiệu quốc gia năm 2012

10/01/2013 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng Thương hiệu quốc gia vừa tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2012 cho 54 đơn vị hàng đầu trong nước. Công ty Eurowindow là một trong số ít doanh nghiệp trong lĩnh vực vật liệu xây dựng được vinh danh trong năm 2012.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan đầu mối thực hiện. Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Sau gần 10 năm kể từ khi chương trình Thương hiệu quốc gia được triển khai đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn lên chiếm lĩnh tiên phong trên thị trường trong nước, đồng thời tự tin vươn ra thế giới. Đối với người tiêu dùng trong nước, Thương hiệu quốc gia giúp dễ dàng nhận biết và lựa chọn các sản phẩm chất lượng tốt nhất. Không những vậy, người Việt còn có quyền tự hào về các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Nội dung chính của chương trình Thương hiệu quốc gia hướng tới giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm; lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia để hỗ trợ phát triển theo các giá trị mục tiêu: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm một lần, dựa trên những tiêu chí công phu, bài bản, khoa học, thông qua kiểm toán quốc tế và phỏng vấn khách hàng.

Phát biểu tại Lễ công bố, thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã báo cáo về công tác triển khai và kết quả chương trình Thương hiệu quốc gia. Theo đó, năm 2012, các doanh nghiệp tham gia chương trình đã ký kết được nhiều hợp đồng với giá trị ước đạt trên 1 tỷ USD, doanh số bán hàng đạt 1.300 tỷ đồng Việt Nam; Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bảo trợ cho các chương trình thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia được kinh doanh, phát triển thị trường, bảo hộ thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài.

Có mặt tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương các doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm nay và nhấn mạnh các nhóm giải  pháp của Chính phủ đề ra duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, giải quyết nợ xấu của hệ thống ngân hàng, giảm lãi suất ngân hàng một cách bền vững đã tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển bền vững. Chính phủ khẳng định sẽ  “tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp và coi phát triển thương hiệu của Việt Nam không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà đó là trách nhiệm của Chính phủ và các Bộ ngành, bởi vì đó là thương hiệu của cả đất nước chúng ta, của dân tộc chúng ta”. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đề nghị các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa nâng cao năng lực, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm chiếm lĩnh thị trường trong nước, tiếp tục mở rộng thị trường ra nước ngoài, tích cực hưởng ứng phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Eurowindow đạt Thương hiệu quốc gia năm 2012

Ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng Giám đốc Eurowindow nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2012

Những doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia là những đơn vị có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng và tích cực chiếm lĩnh vị thế tiên phong trên thị trường. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp này vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, nhất là lĩnh vực bất động sản đã khiến cho nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng bị ảnh hưởng rất lớn. Do đó, việc được vinh danh là Thương hiệu quốc gia trong năm 2012 đã cho thấy sự lớn mạnh và uy tín của thương hiệu Eurowindow trên thị trường cũng như sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt với sản phẩm công ty. Trong 10 năm qua, không chỉ nghiên cứu và phát triển mạnh các dòng sản phẩm của riêng mình đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, Eurowindow còn hợp tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành vật liệu xây dựng để đem đến cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm có chất lượng cao. Vì thế, thương hiệu Eurowindow luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các khách hàng trong nước từ công trình nhà riêng cho đến những công trình có quy mô lớn mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Là một trong số ít các doanh nghiệp trong lĩnh vực vật liệu xây dựng được lựa chọn là Thương hiệu quốc gia, ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng Giám đốc Eurowindow khẳng định: “Trở thành Thương hiệu quốc gia không chỉ là niềm tự hào đối với tập thể cán bộ nhân viên Eurowindow mà còn là trách nhiệm to lớn trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp để xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng dành cho Eurowindow trong suốt 10 năm qua. Việc tiếp tục đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm và đóng góp vào phát triển kinh tế đất nước sẽ là những mục tiêu trong chiến lược phát triển bền vững của Eurowindow trong những năm tiếp theo. Mục tiêu này không chỉ nhằm giữ vững danh hiệu đã đạt được, mà còn để Eurowindow phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn”.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eurowindow đạt Thương hiệu quốc gia năm 2012