Euro 2016: CH Séc cản bước nhà vô địch?

Sơn Triệu| 13/06/2016 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc thư hùng giữa nhà vô địch Euro và thế lực một thời CH Séc sẽ diễn ra 20h00 tối nay (giờ Việt Nam). Tuyển Séc được kỳ vọng sẽ là kỳ đà cản mũi Tây Ban Nha trong trận ra quân.

Ánh hào quang 20 năm trước được các cầu thủ khoác lên mình chiếc áo CH Séc tiếp nối. Đất nước đã sản sinh ra quả bóng vàng, chiếc giày vàng thế giới Pavel Nedved. Trong đội hình tuyển Séc bây giờ vẫn có tên tuổi thành danh như Petr Cech và một tập thể đoàn kết.

Euro 2016: CH Séc cản bước nhà vô địch?

Petr Cech là chốt chặn đáng tin cậy của CH Séc hơn 10 năm qua. (ảnh: Telegraph) 

Bỏ qua những nỗi lo nơi hàng thủ, CH Séc đang sở hữu hàng công đáng kỳ vọng. Thống kê tại vòng loại cho thấy Séc chọc thủng lưới các đối thủ tới 19 lần, vượt mặt ông lớn Hà Lan để giành ngôi nhất bảng. Đó là thành tích đủ thấy đội bóng Đông Âu không ngại bất kỳ đối thủ nào.

Đồng thời, trong khu gỗ CH Séc đang sở hữu thủ thành hàng đầu thế giới Petr Cech. Mắt xích vô cùng quan trọng từng góp công lớn vào kết quả lọt vào bán kết Euro 2004 của đội bóng biệt danh “Pha lê”. Tuy đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp nhưng Petr Cech vẫn được xem là thủ thành số một tại CLB Arsenal (Anh). Hy vọng đêm nay Cech sẽ tỏa sáng khiến các chân sút Tây Ban Nha phải mủi lòng.

Bên kia chiến tuyến, Tây Ban Nha đang muốn tìm lại danh dự của một cường quốc bóng đá đương thời. Năm 2014 họ bị loại khỏi World Cup mà không vượt qua nổi vòng bảng, khi tham dự với tư cách đương kim vô địch. Lối đá tiqi taca trứ danh bị vùi dập vỡ vụn tan tành một cách đau đớn. Đó là do những mắt xích như Xavi, Alonso…đã cũ mòn, hiện nay được thay thế nhưng không thể bằng phiên bản cũ.

Euro 2016: CH Séc cản bước nhà vô địch?

Đội Tây Ban Nha từng đăng quang cách đây 4 năm tuy trong đội hình đã vắng nhiều anh tài. (ảnh: Mirror)

Trận thua trước một đội bóng tí hon Georgia mới đây của thầy trò HLV Vicente del Bosque như một lời thú tội. Rằng đội bóng xứ sở đấu bò đang có những bất ổn kể từ khi các mảnh ghép quan trọng hết thời. Một bức tranh sẽ không hoàn hảo nếu thiếu các chất liệu quan trọng như Xavi. Đây sẽ là tử huyệt không dễ để “Cơn lốc đỏ” khắc phục hòng tìm lại uy quyền của một đội bóng thành công bậc nhất.

CH Séc đang có cơ hội để vùng lên quật ngã gã khổng lồ Tây Ban Nha hay đội đương kim vô địch sẽ chứng minh được bản lĩnh. Câu hỏi sẽ chỉ có lời giải đáp vào 20h00 tối nay giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: CH Séc cản bước nhà vô địch?