Dự báo điểm chuẩn Trường ĐH Luật Hà Nội có ngành tăng ít nhất 1,5 điểm

Ngô Chuyên| 27/09/2020 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như chia sẻ của TS Lê Đình Nghị - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, điểm chuẩn năm nay của Trường ĐH Luật Hà Nội sẽ tăng, có ngành tăng ít nhất 1,5.

Điểm chuẩn tăng

Chia sẻ với Báo Công lý về dự báo điểm chuẩn năm nay, TS Nghị cho biết: “Để có một dự báo chính xác thì rất khó vì đang trong thời gian thí sinh thay đổi nguyện vọng. Tuy nhiên điểm chuẩn của trường năm nay sẽ tăng so với năm ngoái”.

Lý giải vì sao tăng, TS. Nghị nói: Ngoài phương thức ngoài tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT, trường còn có sử dụng phương thức xét kết quả bậc THPT và phương thức sử dụng kết quả thi THPT năm 2020.

Dự báo điểm chuẩn Trường ĐH Luật Hà Nội có ngành tăng ít nhất 1,5 điểm

TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội. Ảnh Ngô Chuyên.

Ở phương thức sử dụng phương thức xét kết quả bậc THPT trường đã tuyển được khoảng 500 chỉ tiêu, còn lại khoảng 1600 chỉ tiêu và 1600 chỉ tiêu đó tùy từng ngành sẽ có sự thay đổi.  “Tuy nhiên, nhìn chung  tất cả các ngành đều có thí sinh xác nhận nhập học sau khi có kết quả của việc xét phương thức bằng học bạ”, TS Nghị cho biết.

TS Nghị nói thêm, năm ngoái tổ hợp D02 và D03 thậm chí có tổ hợp điểm trúng tuyển dưới 20 điểm, nhưng trong buổi chia sẻ trực tuyến về tư vấn tuyển sinh gần đây tôi có nói rằng, có thể có những ngành tăng ít nhất là 1,5 điểm vì thực tế năm nay tổ hợp D02, D03 trong cái đề án tuyển sinh của trường đã có sự thay đổi tức là D01, D02, D03 -  ba tổ hợp đó điểm chuẩn sẽ giống nhau do đó ít nhất là tổ hợp D02 và D03 sẽ tăng đột biến so với năm 2019.

Ngoài ra một số ngành và một số tổ hợp như ngành Luật kinh tế tổ hợp C00 chẳng hạn chắc chắn điểm chuẩn cũng sẽ rất cao so với phổ điểm đã công bố.

Tiết lộ về đề án tuyển sinh cho năm 2021

Chia sẻ với PV về dự kiến  đề án tuyển sinh cho năm 2021 TS. Lê Đình Nghị cho hay: Trường đang nghiên cứu về đề án tuyển sinh cho năm 2021. Ngoài những phương thức xét tuyển mang tính truyền thống ví dụ: kết quả thi THPT; xét kết quả bậc THPT thì chúng tôi có thể dựa vào những kết quả đánh giá năng lực của một số trường ĐH, tổ chức quốc tế hay là những tổ chức uy tín ở Việt Nam để làm căn cứ tuyển sinh.

Dự báo điểm chuẩn Trường ĐH Luật Hà Nội có ngành tăng ít nhất 1,5 điểm

Dự báo điểm chuẩn Trường ĐH Luật Hà Nội sẽ tăng, có ngành tăng ít nhất 1,5 điểm. Ảnh Ngô Chuyên.

Cũng theo TS Nghị, vài năm trở lại đây nhu cầu học ngành luật tăng đột biến, không chỉ ĐH Luật Hà Nội, ĐH Luật TP. HCM, khoa Luật của ĐH quốc gia hay là ĐH Luật của ĐH Huế, mà hiện giờ có khoảng hơn 90 cơ sở đào tạo luật trong nước. điều đó có thể cho thấy nhu cầu về nguồn nhân lực pháp luật luôn luôn cao.

Theo đó, người học phải xác định trong 4 năm học đại học phải nỗ lực cố gắng, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để có thể đáp ứng nhu cầu công việc. Chứ không nói rằng học luật ra khó xin việc, đương nhiên là theo triết lý bình thường không có việc làm thì nhu cầu đăng ký vào tuyển dụng sẽ ít, nhưng nhu cầu đăng ký vào ngành luật hiện nay cao chứng tỏ rằng nhiều em bằng nỗ lực, cố gắng sau ra trường các em tìm được việc làm ngay.

“Ở trường của chúng tôi rất nhiều em học ngành luật kinh tế, luật thương mại quốc tế, ngành luật chương trình đào tạo chất lượng cao năm thứ 3 các em đã đi làm”, TS Nghị cho biết thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo điểm chuẩn Trường ĐH Luật Hà Nội có ngành tăng ít nhất 1,5 điểm