Dế Choắt tự quay MV tại nhà riêng trong mùa dịch

Minh Anh| 18/07/2021 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dế Choắt ra mắt MV mới mang tên Cô Vi Đi Xa. Như tiêu đề, bài hát truyền tải tinh thần lạc quan, kêu gọi khán giả tuân thủ các quy định giãn cách để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Dế Choắt cho biết MV "Cô Vi Đi Xa" là sản phẩm đặc biệt nhất của anh. Quán quân tự làm mọi khâu và quay MV tại nhà riêng.

Dế Choắt ra mắt MV mới mang tên Cô Vi Đi Xa. Như tiêu đề, bài hát truyền tải tinh thần lạc quan, kêu gọi khán giả tuân thủ các quy định giãn cách để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

MV được Dế Choắt thực hiện tối giản với bối cảnh chính là nhà riêng. Anh tự làm mọi khâu như lên ý tưởng, sắp xếp góc quay, sau đó biên tập, chỉnh sửa MV.

de4.jpg
Dế Choắt ra mắt MV mới mang tên Cô Vi Đi Xa.

Cả nội dung lẫn hình thức thực hiện của Cô Vi Đi Xa đều phù hợp với bối cảnh dịch bệnh, hạn chế tụ tập đông người. Giai điệu ca khúc cũng đơn giản, ca từ dễ nhớ, gần gũi.

“Âm nhạc không cần quá phức tạp mà phải làm người nghe cảm thấy vui vẻ, chân thật và được san sẻ”, Dế Choắt chia sẻ về quyết định ra mắt Cô Vi Đi Xa. Sản phẩm đánh dấu màn trở lại sau thời gian dài im ắng.

Dế Choắt cho biết đây là MV đặc biệt nhất của anh với hình ảnh khác biệt so với trước đây. Với Cô Vi Đi Xa, quán quân Rap Việt coi đây là cơ hội để anh tự học hỏi, hoàn thiện các thiếu sót.

de3.jpg
Dế Choắt cho biết MV "Cô Vi Đi Xa" là sản phẩm đặc biệt nhất của anh.

“Trước khi đăng quang, tôi đã dành hơn 5 năm để chơi rap. Quán quân là cột mốc để khép lại hành trình trước đó và mở ra những điều mới hơn". Theo Dế Choắt, hiện tại anh dành thời gian cho nghệ thuật, thời trang, kỹ thuật quay dựng phim để có thể ứng dụng vào âm nhạc.

Dế Choắt nói anh muốn truyền cảm hứng cho những người có xuất phát điểm tương tự để tạo thêm động lực cho họ sống tốt, sống đẹp.

Đây là những tín hiệu tốt đẹp mà người hâm mộ đã chờ đợi anh trong suốt khoảng thời gian sau khi đăng quang ngôi vị quán quân Rap Việt mùa 1.

Những tưởng rằng, là người giành chiến thắng trong bất cứ cuộc thi nào sẽ cảm thấy vui sướng và "cuộc đời nở hoa". Nhưng ít ai biết rằng đằng sau vinh quang là những áp lực vô cùng lớn. Dế Choắt cũng không phải ngoại lệ.

de.jpg
Anh tự làm mọi khâu như lên ý tưởng, sắp xếp góc quay, sau đó biên tập, chỉnh sửa MV.

Đạt giải thưởng cao nhất của một cuộc thi danh giá, nhưng Dế Choắt vẫn bị vướng phải những rào cản tâm lý trong thời gian đầu để phát triển sự nghiệp sau Rap Việt.

"Sau đêm Chung kết, mọi thứ khác đi và thay đổi rất nhiều, mình nhận được tình yêu thương của cộng đồng, gia đình, bạn bè, những người thân cận, cô bác họ hàng gần xa. Việc trở thành Quán quân khiến mình phải cố gắng trở thành một điều gì đó để tương đồng với cái danh hiệu mà mình đạt được.

Giữ mình - đặt mục tiêu cao - chạy theo những thứ không thấy được mình. Mình rối bời, cô đơn: Tại sao đã cống hiến mà vẫn cảm thấy một mình? Hoá ra mình quên mất rằng: Có phải cộng đồng, gia đình, bạn bè, những người thân cận, cô bác họ hàng gần xa ấy đã thắp cho mình rất nhiều năng lượng, niềm tin, vậy mà mình lại nhốt mình trong phòng! Suy nghĩ tiêu cực, bế tắc."

Đã có những lúc Dế Choắt muốn buông bỏ tất cả để trở lại mình của ngày xưa. Nhưng trách nhiệm to lớn trên vai khiến anh không thể có những hành động bồng bột mà cần tỉnh táo và lạc quan hơn.

de2.jpg
Với Cô Vi Đi Xa, quán quân Rap Việt coi đây là cơ hội để anh tự học hỏi, hoàn thiện các thiếu sót.

"Mình quyết định bỏ hết, không gồng nữa. Lắng nghe người bên cạnh hơn, rủ gia đình sum họp, rồi tập vui vẻ với những người bạn mới, tập chấp nhận sự xoay chuyển của cuộc sống.

Mọi thứ dễ thở hơn thật các bạn à, rồi mình thấy mọi người yêu thương mình thật (vì mình mất đi khoảng thời gian được dạy dỗ, bảo bọc mà trở nên như vậy). Mình tham gia nhiều hơn vào các hoạt động cộng đồng, truyền cảm hứng cho các bạn hãy tích cực, yêu thương, đừng khép lòng như anh Dế nha!"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dế Choắt tự quay MV tại nhà riêng trong mùa dịch