Đắk Nông: Phó Giám đốc bị tố sử dụng xe công gây tai nạn chết người

Giáp Văn| 01/08/2016 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 1/8, lãnh đạo UBKT tỉnh ủy Đắk Nông cho biết cơ quan vừa nhận được đơn tố cáo một lãnh đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh sử dụng xe công gây tai nạn chết người.

Người bị tố cáo là ông Hồ Sĩ Điệp – Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Nông.

Theo đơn tố cáo “Năm 2011, ông Hồ Sĩ Điệp lái xe ô tô BKS 48A-0108 chở một nhân viên nữ của Ban từ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) về huyện Krông Pắk (Đắk Lắk). Khi đến Km17, quốc lộ 26, thuộc địa bàn huyện Krông Pắk thì gây tai nạn khiến một người đi đường bị tử nạn.

Chiếc xe công vụ ông Điệp gây tai nạn sau đó cũng được đổi sang BKS dân sự 48M-000.02 và hiện Ban này vẫn đang sử dụng. Với tư cách là Đảng viên, cán bộ công chức nhưng ông Điệp không báo cáo sự việc cho cấp trên biết nên không bị xử lý, kỷ luật".

Đắk Nông: Phó Giám đốc bị tố sử dụng xe công gây tai nạn chết người

Cơ quan nơi ông Điệp đang công tác

Đơn tố cáo cũng cho rằng ông Điệp là lãnh đạo một cơ quan, không phải tài xế mà sử dụng xe công đi làm việc riêng là không đúng theo quy định của Nhà nước, hơn nữa còn gây ra tai nạn chết người.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, cho biết: “Chúng tôi cũng có biết thông tin về tai nạn nhưng Đảng ủy không nhận được báo cáo. Hiện tại ông Điệp đang làm Phó Giám đốc Sở, không thuộc quản lý của Đảng ủy khối mà thuộc thẩm quyền quản lý của Ban thường vụ Tỉnh ủy".

Trao đổi vấn đề này, ông Điệp thừa nhận là người trực tiếp lái xe công vụ 48A – 0108 và có gây ra vụ tai nạn chết người.

Về việc sử dụng xe công, theo ông Điệp trình bày, hôm xảy ra sự việc, cơ quan có 2 xe đi về Buôn Ma Thuột để duy tu, bảo dưỡng. Do ông có nhà ở Buôn Ma Thuột và đã có bằng lái xe lại tiện đường nên đã nhận lái giúp một xe.

“Hôm đó có thêm mấy anh chị em nhà ở huyện Krông Pắk, do về tối không còn xe buýt nên bảo “sếp chở về một đoạn” nên tôi chở về. Việc điều động xe đều có lệnh đầy đủ chứ không có chuyện tôi lấy xe đi việc riêng", ông Điệp cho biết.

Khi PV đề nghị ông Điệp cung cấp giấy tờ, hồ sơ liên quan đến việc điều động chiếc xe 48A-0108, tuy nhiên ông cho biết toàn bộ hồ sơ đã bàn giao hết cho Công an để điều tra sau khi xảy ra tai nạn nên không còn giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Phó Giám đốc bị tố sử dụng xe công gây tai nạn chết người