Tòa tuyên án

Mua bán ma túy thông qua ứng dụng xe công nghệ

Phan Hồng 26/06/2023 - 15:07

Ngày 26/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Tuấn Thiện (SN 1999, ngụ TP.HCM) tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, lúc 23 giờ 15 phút ngày 08/12/2022, Tổ công tác thuộc Công an phường 12, quận Bình Thạnh tiến hành kiểm tra hành chính phòng A3, nhà cho thuê trên đường Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh phát hiện Trần Tuấn Thiện đang có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy.

Tại nhà Thiện thuê, Công an thu giữ hơn 400g Methamphetamine, MDMA, Nimetazamine; hơn 10g Ketamine, hơn 20g MDMA.

Công an phường 12, quận Bình Thạnh đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trần Tuấn Thiện.

ma-tuy-ngay-26.6(1).jpg
Bị cáo Trần Tuấn Thiện tại phiên tòa.

Tại Cơ quan điều tra, Thiện khai nhận bản thân nghiện ma túy. Khoảng tháng 11/2022, Thiện quen người thanh niên tên Phát (không rõ lai lịch) có hoạt động mua bán ma túy nên đã hai lần mua ma túy của Phát mang về phân chia, cất giấu để bán cho khách kiếm lời.

Cụ thể, ngày 23/11/2022, Thiện điện thoại đặt mua của Phát 10gam ma túy, loại Ketamine giá 7 triệu đồng và 50 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc) giá 8 triệu đồng.

Sau đó, Phát đưa số ma túy trên cho một tài xế xe công nghệ Grabike mang đến nhà giao cho Thiện. Thiện trả tiền cho Phát bằng cách để 15 triệu đồng vào bên trong túi quần áo và nhờ xe ôm công nghệ Grabike trên giao cho Phát.

Ngày 01/12/2022, với hình thức giao dịch mua bán ma túy nêu trên, Thiện đã đặt mua thêm của Phát 5 gam ma túy, loại Ketamine giá 3,5 triệu đồng.

Ngoài ra, thông qua hội nhóm “Hội đồng phê” trên mạng xã hội Facebook, Thiện đã đặt mua của một người đàn ông (không rõ lai lịch) 95 gói ma túy, loại nước vui với giá 80 triệu đồng.

Sau đó, có 1 tài xế xe ôm công nghệ Grabike mang số ma túy trên đến chỗ ở để giao cho Thiện và Thiện đưa tiền mua ma túy cho tài xế xe ôm này giao lại cho người bán.

Khi mua được số ma túy trên, Thiện phân chia và cất giấu tại chỗ ở để sử dụng và bán cho các đối tượng nghiện tại khu vực quận Bình Thạnh. Khi khách cần mua ma túy sẽ liên lạc với Thiện qua số điện thoại.

Sau đó, Thiện vào ứng dụng Grab đặt xe ôm đem ma túy đi giao cho khách theo yêu cầu, tiền mua ma túy khách trả trực tiếp hoặc nhờ tài xế xe Grabike thu hộ.

Trong đó, Thiện đã bán cho các đối tượng tên Thành và Phương Bảo (không rõ lai lịch) 0,5 gam Ketamine giá từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng; 1 viên thuốc lắc giá 200.000 đồng; số ma túy nước vui, Thiện pha cùng với nước ngọt và tinh dầu tạo mùi để bán cho khách với giá 800.000/01 chai.

Tính đến thời điểm bị bắt, Thiện đã bán được 1,5 gam Ketamine; 3 viên thuốc lắc và 2 chai nước vui. Số ma túy còn lại chưa bán được thì bị khám xét thu giữ.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, nhận thức được ma tuý là nguyên nhân của mọi tệ nạn nhưng vẫn thực hiện, mua bán số lượng ma tuý lớn nên tuyên phạt bị cáo tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán ma túy thông qua ứng dụng xe công nghệ