Sếp Microsoft vẫn chưa muốn từ bỏ kinh doanh smartphone

Kiên Trung| 24/11/2016 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi CEO Microsoft thừa nhận công ty đã bỏ lỡ thời kỳ bùng nổ của smartphone nhưng ông khẳng định Microsoft vẫn có kế hoạch cho thị trường này.

Người đứng đầu Microsoft - Satya Nadella xác nhận thông tin trên trong cuộc phỏng vấn với tờ Financial Review của Úc. Ông cho rằng mục tiêu của Microsoft chính là tiếp tục với thị trường điện thoại bằng việc cung cấp những tính năng độc đáo, tạo ra thiết bị căn bản nhất.

Sếp Microsoft vẫn chưa muốn từ bỏ kinh doanh smartphone

Người đứng đầu Microsoft cam kết hướng đến phân khúc điện thoại 'hoàn hảo hơn'

Năm ngoái, Microsoft đã duyệt chi số tiền 7,6 tỷ USD trong hợp đồng thâu tóm mảng kinh doanh thiết bị và dịch vụ của Nokia vào năm 2014. Bây giờ, Microsoft đang dọn dẹp dần bộ phận này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi dành cho điện thoại Surface như các tin đồn trong tương lai. Ông Nadella cho biết Microsoft sẽ không quay trở lại ngành công nghiệp mà không mang lại điều gì đó đặc biệt hứng thú cho người tiêu dùng.

Ông Nadella đưa ra ví dụ về chiếc điện thoại HP Elite x3 chạy Windows 10 Mobile mới đây. Theo ông, chỉ tập trung vào môi trường doanh nghiệp là cách mà công ty đang muốn đổi mới cơ cấu làm việc trong lĩnh vực kinh doanh smartphone. Trọng tâm hiện nay của Microsoft là đáp ứng nhu cầu năng suất, quản lý và an ninh - vốn là những yếu tố then chốt cho người dùng doanh nghiệp.

Dòng Lumia dường như không còn chỗ đứng trong thị trường tiêu dùng, vì vậy thay vì vội vã trở thành một ông lớn trong ngành công nghiệp smartphone khi phải đối đầu với Samsung và Apple trên phân khúc người tiêu dùng, ông Nadella đang muốn hướng Microsoft đến một thị trường khác mà ở đó việc kinh doanh của công ty trở nên dễ dàng hơn.

Sếp Microsoft vẫn chưa muốn từ bỏ kinh doanh smartphone

Một bản concept điện thoại Surface - chiếc điện thoại Windows 10 Mobile được chờ đợi nhất

“Chúng tôi sẽ tiếp tục ở lại với thị trường điện thoại nhưng không theo cách làm mà các lãnh đạo của thị trường đang hướng đến, thay vào đó chúng tôi muốn hướng đến những thiết bị tối ưu nhất cho nhu cầu cụ thể. Chúng tôi sẽ tập trung vào một tập hợp đối tượng khách hàng cụ thể, những người cần một sản phẩm có khả năng khác biệt so với hiện tại, và chúng tôi có thể làm tốt công việc này”, ông Nadella cho biết trong tuyên bố của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sếp Microsoft vẫn chưa muốn từ bỏ kinh doanh smartphone