Bỏ qua nhà mạng, Windows 10 Mobile sẽ có tốc độ cập nhật nhanh nhất

Kiên Trung| 17/05/2015 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dùng Windows Phone sẽ không còn cảm thấy thất vọng trước tốc độ cập nhật của hệ điều hành này, kể từ phiên bản Windows 10 Mobile, dựa trên chính sách mới của Microsoft.

Bỏ qua nhà mạng, Windows 10 Mobile sẽ có tốc độ cập nhật nhanh nhất

Khi Microsoft giới thiệu Windows Phone gần 5 năm trước, công ty hứa hẹn sẽ kiểm soát quá trình cập nhật và loại bỏ qua các nhà cung cấp nếu cần thiết. Nhưng thực tế cho thấy quá trình cập nhật, bao gồm cả những bản cập nhật lớn cho Windows Phone 8 và 8.1, đều không như những gì mà công ty tuyên bố do có sự tham gia của các nhà mạng Mỹ.

Ví dụ, bản cập nhật Denim được Microsoft công bố tháng 9/2014, nhưng vẫn không có sẵn cho Lumia 830 (AT&T), Lumia 635 (T-Mobile) và một số điện thoại khác.

Verizon là nhà mạng đầu tiên phát hành bản cập nhật Denim qua giao thức over-the-air (OTA), nhưng chỉ sau khi công ty liên tục từ chối cập nhật bản Cyan, khiến chủ sở hữu các thiết bị Windows Phone của công ty này phải chạy phiên bản lỗi thời trong một thời gian dài.

Bài viết trên blog Microsoft Ignite giới thiệu Windows Update, Microsoft nói rằng công ty chịu trách nhiệm để cung cấp bản cập nhật Windows Phone một cách nghiêm túc nhất.

Trao đổi với ZDNet, một phát ngôn viên của Microsoft xác nhận rằng bản cập nhật Windows 10 Mobile sẽ được áp dụng cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp, và việc cập nhật sẽ giống với quá trình cập nhật của Windows 10 cho máy tính. Bản cập nhật sẽ cải thiện an ninh và độ tin cậy cho các bản sửa lỗi cũng như các tính năng mới.

Microsoft cũng nói thêm rằng, nếu điện thoại của bạn đang chạy Windows 10 Mobile, nó sẽ nhận được tất cả các bản cập nhật mới khi được phát hành, chỉ đơn giản bằng cách nhấn vào nút cập nhật (Update).

Bỏ qua nhà mạng, Windows 10 Mobile sẽ có tốc độ cập nhật nhanh nhất

Điều đó không có nghĩa là các nhà mạng và phân phối bị loại khỏi quyền kiểm soát. Chương trình Windows Insider sẽ tiếp tục sau khi Windows 10 Mobile được phát hành, có nghĩa bất cứ ai đăng ký chương trình này đều có thể truy cập vào bản cập nhật với các tính năng mới sớm. Các nhà mạng sẽ là một phần của chương trình thử nghiệm, bởi họ có thể nhận được quyền truy cập vào hoạt động xây dựng hệ điều hành của Microsoft, và những báo cáo từ họ sẽ giúp Microsoft quyết định khi nào bản cập nhật sẵn sàng để phát hành cho tất cả các thiết bị.

Những bản cập nhật sẽ được chuyển giao đồng thời, cho tất cả các thiết bị của tất cả các nhà cung cấp, có nghĩa không ảnh hưởng nhiều đến sự phân mảnh. Phương pháp mới này có vẻ rất giống những gì Apple đã làm với iOS trên iPhone và iPad, với phiên bản mới được cung cấp thông qua chính sách Software Update độc lập.

Vẫn chưa rõ tương lai nào cho thời điểm các thiết bị Windows 8.1 được cập nhật miễn phí lên Windows 10 Mobile, nhưng giới phân tích nhận định có thể phải đến tận giữa năm 2016 thì điều này mới xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ qua nhà mạng, Windows 10 Mobile sẽ có tốc độ cập nhật nhanh nhất