Nga hoàn thành phát triển robot ngầm Surrogat

Thảo Vân (Theo Tass)| 11/06/2020 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Igor Vilnit - giám đốc điều hành của Rubin cho biết văn phòng thiết kế hàng hải Rubin Nga đã hoàn thành nghiên cứu về một hệ thống robot có tên Surrogat có khả năng mô phỏng tàu ngầm hạt nhân và phi hạt nhân.

Ông nói: “Nghiên cứu về Surrogat là sáng kiến của riêng chúng tôi. Nó đã được hoàn thành và kết quả được chuyển đến các tổ chức của Bộ Quốc phòng có liên quan. Các cuộc tham vấn đang được tiến hành.”

Nga hoàn thành phát triển robot ngầm Surrogat

Ảnh: Tass.

Thiết kế module cho phép robot Surrogat thay đổi chức năng. Nó có khả năng mô phỏng các tàu ngầm phi hạt nhân và hạt nhân, thực hiện lập bản đồ và trinh sát.

Surrogat được sử dụng cho các cuộc tập trận hải quân trong các tình huống tàu ngầm hoạt động không thể bị phân tâm khỏi nhiệm vụ chính. Ngoài ra, việc sử dụng các mô phỏng phi hành đoàn sẽ giúp giảm chi phí và rủi ro.

Surrogat được trang bị loại pin lithium-ion. Robot có khả năng mô phỏng các thao tác của tàu ngầm đối phương trong 15-16 giờ với nhiều tốc độ khác nhau, bao gồm cả tốc độ tối đa. Nó có trọng lượng rẽ nước 40 tấn, sức chịu đựng 600 dặm với tốc độ 5 hải lý, tốc độ tối đa 24 hải lý và chiều sâu ngập 600 mét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga hoàn thành phát triển robot ngầm Surrogat