Hai sản phẩm công nghệ mới lạ ra mắt tại CES 2017

Kiên Trung| 05/01/2017 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều thiết bị công nghệ độc đáo đã được mang đến triển lãm CES 2017 diễn ra ở Las Vegas, trong đó một số sản phẩm dưới đây có lẽ người dùng chưa từng thấy.

Drone ngầm dụ cá

Nếu bạn là một người thường xuyên đi câu cá, bạn sẽ không cần phải mua thính để dụ cá đến với nơi mình thả câu. Điều này đạt được nhờ chiếc drone PowerRay do PowerVision sản xuất, có thể lặn ở dưới bề mặt nước với mục đích dụ cá đến.

Hai sản phẩm công nghệ mới lạ ra mắt tại CES 2017

PowerRay sẽ tìm cách dụ cá đến với khu vực bạn câu và kiểm soát phía dưới nhờ camera theo dõi

Để làm như vậy, PowerRay phát ra một sóng siêu âm kết hợp đèn LED để thu hút những chú cá đến xung quanh nó. Ngay trên PowerRay cũng tích hợp một máy quay cho phép bạn phát hiện phía dưới nước có những gì để dễ dàng phục vụ việc câu cá. Chất lượng video mà PowerRay thực hiện lên đến 4K.

Nhà sản xuất PowerVision cho biết rằng, PowerRay có thể cho phép người dùng xem video ở dưới nước trực tiếp thông qua kính thực tế ảo gắn trên đầu, và bạn có thể kiểm soát hoạt động di chuyển của drone này bằng thao tác nghiêng đầu.

PowerRay có tầm hoạt động ở độ sâu 30 mét và có thể phát hiện cá ở cách xa 40 mét. Các dữ liệu như video và hình ảnh sẽ được gửi đến ứng dụng kết nối với thiết bị Android hoặc iOS qua Wi-Fi, với khoảng cách hỗ trợ lên đến 70 mét.

Chiếc thùng rác thông minh

Chiếc thùng rác đến từ Simplehuman xứng đáng là một lựa chọn cho những người lắm tiền nhiều của, không muốn phải chạm tay mở nắp thùng rác nhưng vẫn có thể mở chúng ra. Điều này nhờ vào tính năng hỗ trợ đóng/mở nắp bằng giọng nói, với các lệnh “Open can” hoặc “Open sesame”.

Hai sản phẩm công nghệ mới lạ ra mắt tại CES 2017

Người dùng có thể quản lý rác trong thùng rác thông minh từ điện thoại

Nhà sản xuất cho biết, ở thời điểm hiện tại sẽ có hai phiên bản thùng rác thông minh để người dùng lựa chọn, bao gồm phiên bản nhỏ chỉ có chức năng chứa rác được bán với giá 180 USD, và bản đắt hơn sẽ có giá 240 USD được cung cấp thêm phần bỏ rác tái chế.

Các sản phẩm này sẽ được phát hành vào tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, nếu chờ lâu hơn người tiêu dùng có thể mua phiên bản hỗ trợ Wi-Fi vào tháng 5. Điều này sẽ cho phép người dùng theo dõi lượng rác có bên trong túi rác thông qua các cảm biến gắn bên trong và báo về một ứng dụng trên điện thoại. Điều này giúp họ chủ động hơn trong việc xử lý rác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai sản phẩm công nghệ mới lạ ra mắt tại CES 2017