Dòng siêu xe R8 e-tron bị Audi khai tử

Tuyết Nhung| 17/10/2016 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Audi quyết định khai tử siêu xe chạy điện R8 e-tron dù mới ra mắt cách đây không lâu. Đây cũng là lần khai tử thứ 2 của mẫu xe này.

Theo bản báo cáo của Car and Driver, R8 e-tron được bán một cách bí mật. Chỉ những khách hàng tiềm năng mới được các đại lý Audi liên hệ. Tất cả giao dịch diễn ra trực tiếp với khách hàng, không thông qua Internet hay bất cứ bên thứ ba nào khác. 

Dòng siêu xe R8 e-tron bị Audi khai tử

Audi khai tử siêu xe R8 e-tron

Audi cho biết nguyên nhân hồi sinh mẫu R8 e-tron vì yêu cầu của khách hàng. Chiếc R8 e-tron thế hệ thứ 2 cũng vừa được ra mắt vào Geneva năm ngoái. Trước khi ngưng sản xuất chỉ có khoảng 100 chiếc xe này được bán đi.

Khách hàng phải trả 1 triệu USD tiền mặt để có thể sở hữu chiếc xe này. Vẻ bề ngoài của R8 e-tron giống hết chiếc R8 thế hệ đầu tiên. Không có một cuộc cách mạng về thiết kế.

Trước đó vào năm 2012, R8 e-tron bị khai tử cũng do phương thức giao dịch bí ẩn và thất bại trong thiết kế xe. Bên cạnh đó, động cơ xe cũng xảy ra một số lỗi nên Audi tuyên bố không bán mẫu xe này với lý do “đây là mẫu xe cho mục đích nội bộ”.

Thông số của R8 e-tron thế hệ thứ 2 khá ấn tượng với một chiếc xe điện: 456 mã lực, mô-men xoắn đạt 880 Nm, tăng tốc lên 100 km/h trong 3,9 giây. Xe di chuyển được quãng đường tối đa khoảng 450 km mỗi lần sạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng siêu xe R8 e-tron bị Audi khai tử