Display Dock sẽ được bán với giá 99 USD

Kiên Trung| 10/10/2015 20:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phụ kiện có thể giúp smartphone mới của Microsoft làm việc như là một máy tính, tích hợp cổng USB-C với băng thông lên đến 5 Gbps sẽ được Microsoft bán ra trong tháng 10 này, với giá 99 USD.

Display Dock sẽ được bán với giá 99 USD để kết nối Lumia 950 và Lumia 950 XL với bàn phím kích cỡ đầy đủ và màn hình PC lớn, từ đó làm việc giống như một chiếc PC thông qua tính năng Continuum có trên Windows 10.

Thiết bị này có kích thước bằng khoảng một hộp thuốc lá với 7 cổng kết nối khác nhau và được Microsoft giới thiệu rằng, nó có thể biến một smartphone Lumia cao cấp thành một chiếc máy tính với gần như đầy đủ các tính năng.

Display Dock sẽ được bán với giá 99 USD

Display Dock sẽ biến những chiếc Lumia cao cấp thành một PC di động

Những thiết bị đầu tiên hỗ trợ Display Dock chính là Lumia 950 và Lumia 950 XL chạy hệ điều hành Windows 10 sẽ được Microsoft bán ra trong tháng 11. Với Windows 10, Microsoft đã đẩy mạnh khái niệm về một ứng dụng thống nhất có thể làm việc trên nhiều nền tảng khác nhau dựa vào Continuum.

Thông tin giá bán của Display Dock được các phát ngôn viên của Microsoft cho biết trong một email gửi đến giới báo chí, và giá bán 99 USD này không bao gồm cáp kết nối giữa Display Dock với các điện thoại Lumia. Dock này sẽ được bán thông qua gian hàng trực tuyến cũng như cửa hàng bán lẻ của Microsoft, tuy nhiên công ty nói thêm, sẽ sớm mở rộng hệ thống phân phối Display Dock đến người dùng. Trước đó, giá bán dành cho Lumia 950 và Lumia 950 XL được Microsoft công bố là 549 USD và 649 USD, tương ứng.

Cũng tại sự kiện hồi đầu tháng này, CEO Satya Nadella của Microsoft gọi Lumia 950 và 950 XL là hai điện thoại “hiệu quả nhất hành tinh”. Ông nói thêm “Bạn có thể chạy toàn bộ ứng dụng doanh nghiệp trên chúng. Tại các thị trường đang phát triển, nó có thể là thiết bị duy nhất đáp ứng mọi công việc của bạn”.

Display Dock sẽ được bán với giá 99 USD

Display Dock có thể thực hiện các công việc phổ biến tại các doanh nghiệp hiện nay

Không phải ai cũng đồng ý rằng, một smartphone bỏ túi có thể sớm thay thế một laptop hoặc PC tại các doanh nghiệp, nhưng rõ ràng Display Dock của Microsoft có thể mở màn điều này, một khi tính năng Continuum đủ nhanh và nhận được sự quan tâm của nhiều nhà phát triển ứng dụng Windows 10.

Thực tế cho thấy, Display Dock có thể tương tác với giao diện điện thoại thông qua bàn phím kích thước đầy đủ, chuột và màn hình PC lớn một cách khá mượt mà giống như trên PC. Chẳng hạn như chạy ứng dụng Office, lấy hình ảnh và bài thuyết trình PowerPoint từ một ổ USB cắm trên dock. Sức mạnh xử lý trên Lumia mới được cho là đủ để đáp ứng các yêu cầu này.

Microsoft chưa công bố chi tiết về thông số kỹ thuật đầy đủ của Display Dock, nhưng nó và Lumia mới đều hỗ trợ cổng USB-C với băng thông lên đến 5 Gbps để đảm bảo kết nối tránh hiện tượng độ trễ khi tương tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Display Dock sẽ được bán với giá 99 USD