Chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 sắp kết thúc

Kiên Trung| 06/05/2016 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft vừa xác nhận rằng, sau ngày 29/7 tới đây, bạn sẽ phải mở ví để nâng cấp Windows 10 nếu đang sở hữu chiếc máy tính chạy phiên bản Windows cũ.

Là một phần trong nỗ lực đưa Windows 10 đến ngày càng nhiều máy tính, Microsoft đã tung ra hệ điều hành với chương trình nâng cấp miễn phí kéo dài trong vòng 1 năm. Thông qua chương trình cùng với việc bán máy tính mới, đến nay Microsoft đã cung cấp Windows 10 đến 300 triệu thiết bị hoạt động trên toàn thế giới.

Chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 sắp kết thúc

Tốc độ tăng trưởng Windows 10 sẽ giảm sau khi Microsoft kết thúc nâng cấp Windows 10 miễn phí?

Windows 10 mang đến cho người sử dụng rất nhiều tính năng ưu việt, giúp họ cá nhân hóa thiết bị dễ dàng hơn. Ví dụ, công ty cho biết ứng dụng trợ lý kỹ thuật số ảo Cortana đã được Microsoft đưa từ Windows Phone lên máy tính Windows 10, bao gồm cả máy tính để bàn lẫn máy tính xách tay, đã thực hiện trả lời trên 6 tỷ câu hỏi kể từ khi nó được cung cấp cho hệ điều hành này.

Trong khi đó, trình duyệt web Microsoft Edge trên Windows 10 được phát triển thay thế cho Internet Explorer đã có số lượng người dùng ngày càng tăng. Thống kê cho thấy, Edge đã được sử dụng hơn 63 tỷ phút trong ba tháng vừa qua, tăng 50% so với quý trước đó. Để có thể thúc đẩy hơn nữa người dùng Edge, Microsoft gần đây đã thay đổi chính sách khi chỉ cho phép Cortana làm việc với trình duyệt của riêng mình khi trả lời câu hỏi từ người dùng.

Trở lại với chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10, Microsoft nói rằng kể từ ngày 30/7 bạn sẽ phải trả tiền để nâng cấp lên Windows 10 thay vì nhận chương trình nâng cấp miễn phí. Mức giá của phiên bản Windows 10 đầy đủ tại thị trường Mỹ là 119 USD.

Nhiều khả năng khi Microsoft bắt đầu chương trình tính phí nâng cấp Windows 10, tốc độ tăng trưởng của hệ điều hành này sẽ sụt giảm đi nhiều. Chỉ biết rằng, hiện Microsoft đang khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi từ phiên bản cũ của Windows lên phiên bản mới để nhận được chương trình hỗ trợ nhanh chóng nhất, giúp bảo đảm máy tính hoạt động ổn định và an toàn.

Tuy nhiên, đó là một sự tương phản hoàn toàn với Apple khi công ty áp dụng chương trình nâng cấp phiên bản OS X hoàn toàn miễn phí cho mọi người dùng. Điều này giúp cho người dùng máy Mac luôn được cập nhật cơ sở dữ liệu hàng ngày, nhưng bù lại Apple lại thu được rất nhiều tiền từ việc bán máy tính mac của mình. Microsoft hiện chỉ bán dòng Surface chạy Windows 10, nhưng lợi nhuận thu được vẫn thua xa so với những gì mà Apple đã đạt được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 sắp kết thúc