Bỏ BlackBerry, ông Obama chọn Samsung Galaxy S4

Kiên Trung| 18/06/2016 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi từ bỏ chiếc điện thoại BlackBerry, Tổng thống Mỹ Barak Obama đã chuyển sang lựa chọn một sản phẩm khác là Galaxy S4 của Samsung.

Được biết, ông Obama đã phàn nàn về chiếc điện thoại BlackBerry mà mình sử dụng khi nói rằng: “Vì lý do an ninh, đây là một điện thoại tuyệt vời. Nhưng nó không hỗ trợ chụp ảnh, bạn không thể chơi nhạc trên đó, và bạn không thể cứ nhắn tin khi chức năng điện thoại không hoạt động. Nhìn chung, nó giống như một trong những chiếc điện thoại đồ chơi dành cho đứa trẻ ba tuổi”.

Bỏ BlackBerry, ông Obama chọn Samsung Galaxy S4

Chiếc điện thoại dành cho trẻ con trước đây của ông Obama sẽ được thay bằng siêu phẩm 2014, Galaxy S4

Bây giờ, smartphone đã thay đổi nhiều khi mà những thiết bị này ngày càng thêm nhiều chức năng. Tuy nhiên, để chỉ ra một smartphone trang bị tất cả các yêu cầu của Cơ quan Hệ thống thông tin Quốc phòng (DISA), bao gồm dịch vụ vệ tinh viễn thông của Nhà Trắng, có lẽ Galaxy S4 từ Samsung. Trước khi mọi người có ý kiến cho rằng Tổng thống Mỹ sử dụng một điện thoại cũ cách đây 3 năm họ cần biết rằng điều đó sẽ không đúng với Galaxy S4.

Trở lại năm 2014, một loạt smartphone Samsung đã được chấp thuận bởi chương trình Mobility Classified Capability-Secret (DMCC-S) của Bộ Quốc phòng Mỹ, chủ yếu nhờ tính năng bảo mật doanh nghiệp Samsung KNOX.

Trong số những điện thoại được chấp thuận, Galaxy S4 được phê duyệt truy cập vào mạng quốc phòng SIPRNet, do đó có thể đây là sản phẩm mà ông Obama sử dụng ở thời điểm này.

Mặc dù vậy, có vẻ như có rất nhiều hạn chế cho Galaxy S4 mà ông Obama sử dụng, chẳng hạn như khả năng cài đặt chỉ là một loạt các ứng dụng Android từ Mobile Application Store của DISA, hoặc đặt cuộc gọi qua tổng đài cũng như chức năng VoIP an toàn.

Trước đó, chính phủ Mỹ cũng đã kiểm tra phần cứng Galaxy S4 trước khi cấp cho Ngoại trưởng John Kerry sử dụng, vì vậy đó có thể là cách mà họ cũng thực hiện với ông Obama.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, mọi người không thể không cười thầm cho một thực tế là Tổng thống Mỹ đang sử dụng chiếc điện thoại mới nhất và xịn nhất của Samsung trong năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ BlackBerry, ông Obama chọn Samsung Galaxy S4