Apple 5K Thunderbolt Display giúp nâng cấp GPU cho Mac?

Kiên Trung| 03/06/2016 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple dự kiến sẽ công bố thế hệ tiếp theo của Thunderbolt Display tại WWDC 2016 trong vài tuần tới, có độ phân giải 5K và đồ họa tích hợp mạnh mẽ.

Theo 9to5Mac, 5K Display Thunderbolt sắp được Apple ra mắt do công nghệ màn hình của công ty đã trở nên yếu kém khi xem xét đến sự gia tăng của công nghệ màn hình hiện nay.

Nhìn chung, phiên bản hiện tại có chất lượng thấp hơn so với iMac mới và thậm chí cả MacBook Retina, điều này khiến việc nâng cấp trở nên rất có ý nghĩa.

Apple 5K Thunderbolt Display giúp nâng cấp GPU cho Mac?

Sẽ có bước đột phát trong công nghệ màn hình Display Thunderbolt mới của Apple

Điều thú vị là, không chỉ có độ phân giải 5120 x 2880 pixel, màn hình mới của Apple còn đi kèm sẵn một GPU chuyên dụng. Ý tưởng đằng sau kế hoạch này chính là Apple có thể làm cho những MacBook mỏng và nhẹ hơn vẫn có thể làm việc với màn hình 5K.

Do sức mạnh xử lý đồ họa trên máy tính xách tay siêu mỏng thường bị giới hạn nên đây được xem là giải pháp rất thông minh của Apple.

Được biết 5K Display Thunderbolt sẽ kết nối với một máy Mac thông qua Thunderbolt 3 ​​và USB-C, cho thấy các mẫu máy tính cũ sẽ không được hỗ trợ. Ngoài ra, GPU trên 5K Display Thunderbolt cũng rất có ý nghĩa khi xuất tín hiệu từ máy tính. Tất cả điều này sẽ làm việc thông qua bản cập nhật dành cho OS X dành cho máy Mac trong tương lai.

Dĩ nhiên mọi người sẽ phải chi trả một khoản tiền lớn cho công nghệ màn hình mới, nhưng điều này có thể mở ra một tương lai cho ngành công nghiệp màn hình.

Sự kiện WWDC 2016 của Apple sẽ tổ chức vào ngày 13/6 tới đây, nơi công ty cũng có thể công bố phiên bản iOS 10, hệ điều hành OS X mới, tvOS cũng như watchOS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple 5K Thunderbolt Display giúp nâng cấp GPU cho Mac?